Audi A3 Sportback mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái và động cơ thế hệ mới cũng như hệ thống đèn trước và sau với ngôn ngữ hoàn toàn mới. Ngoài ra, mẫu xe với kiểu dáng coupe 5 cửa nhỏ gọn này còn đa chức năng, hiện đại, thiết kế thể thao.

Khung lưới tản nhiệt đơn trên Audi A3 Sportback mới được thiết kế sắc nét và rộng hơn, đồng thời cụm đèn pha tạo cảm giác phẳng với các đường bao ngoài. Hệ thống đèn pha LED trên Audi A3 Sportback mang lại cái nhìn khác biệt và mới mẻ với thiết kế cạnh đèn bên dưới. Bên cạnh đó, những đường gân trên nóc xe nhấn mạnh thêm tính cách thể thao cho mẫu xe mới này.

Phần đuôi xe được thiết kế làm tăng cảm giác rộng cho A3 Sportback mới cùng với hệ thống đèn hậu thiết kế nằm ngang và gờ cong trên phần ốp tách biệt của bộ khuếch tán được thiết kế mới lại.

Màu thân xe đã được mở rộng lên đến 12 màu sơn trong đó có 5 màu mới: xanh Ara, xanh Cosmic, xám Nano, đỏ Tango và vàng Vegas. Ngoài ra, còn có màu xám Daytona ánh ngọc trai được dành riêng cho gói ngoại thất S-line.

Với chiều rộng 1.956 mm và chiều cao 1.426 mm, A3 Sportback mang lại sự thoải mái cho không gian đầu, khuỷu tay, đầu gối và để chân và bao gồm cả ở khoang phía sau. Dung tích khoang chứa hành lý 340 lít và có khả năng mở rộng đến 1.220 lít.

Thiết kế vật liệu nhẹ đã giúp cho trọng lượng không tải của mẫu A3 Sportback giảm xuống đáng kể với chỉ 1.275 kg đối với phiên bản 1.0 TFSI và 1.315 kg đối với phiên bản 1.4 TFSI. Mẫu xe còn được trang bị tiêu chuẩn kính chắn gió cách âm. Thân xe của mẫu Audi A3 Sportback được làm với chất liệu siêu cứng, chống va đập và hấp thụ lực tối ưu nhằm tối đa hoá sự bảo vệ khoang hành khách trường hợp xảy ra va chạm.

Audi A3 mới kế thừa nhiều tính năng hỗ trợ người lái từ các phiên bản cao cấp của Audi, bao gồm chìa khóa thông minh và hệ thống tùy chọn chế độ. Màn hình tùy chọn trên hệ thống giải trí đa phương tiện MMI được tái thiết kế với cơ chế hoạt động tương tự như trên những chiếc điện thoại thông minh. Núm điều khiển trung tâm dễ dàng vận hành với khả năng xoay và nhấn gây ấn tượng. Hệ thống giải trí MMI radio plus kết hợp cùng màn hình màu 7.

Các ghế ngồi phía trước tích hợp chức năng điều chỉnh điện, hệ thống điều hòa không khí cao cấp tự động và hệ thống tùy chọn chế độ lái Audi góp phần tạo cảm giác vô cùng thoải mái trong khoang lái.

Bên cạnh phiên bản 1.0 TFSI, Audi A3 Sportback còn có phiên bản 1.4 TFSI COD ultra được trang bị hàng ghế ngồi thể thao phía trước đi kèm hệ thống treo thể thao. Ngoài ra, còn có các gói trang bị S-line và các trang bị thiết kế tùy chọn khác.

Tại thị trường Việt Nam, Audi A3 có các tùy chọn động cơ xăng TFSI cho công suất lần lượt là 115 đến 150 mã lực. Tất cả các mẫu A3 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Trong đó, phiên bản 1.4 TFSI COD ultra có công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8.2 giây và trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 220 km/giờ, tích hợp công nghệ ngắt xy-lanh. Hệ thống sẽ tự động tắt 2 xi lanh khi chỉ cần công suất sử dụng thấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở mức 4.8 lít/100km.

Đối với phiên bản động cơ 1.0 TFSI, Audi lần đầu tiên trang bị động cơ 3 xi lanh trên dòng xe Audi A3. Động cơ này cho công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 2.000 đến 3.500 vòng/phút. khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8.2 giây và trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 220 km/giờ cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4.5 lít/100 km.

Cả hai phiên động cơ này đều được trang bị cùng với hộp số S-tronic ly hợp kép 7 cấp, hệ thống lái trợ lực cơ điện, hệ dẫn động bánh trước cùng hệ thống treo cân bằng cho cảm giác lái thể thao phấn khích. Phiên bản 1.4 COD ultra còn được trang bị hệ thống treo thể thao.

Phiên bản Audi A3 Sportback 1.4 TFSI mới được trang bị mâm xe hợp kim nhôm 17 inch với 5 chấu thiết kế chữ L. Đối với phiên bản 1.0 được trang bị mâm thép 16 inch. Ngoài ra, còn có các tùy chọn mâm từ 17 đến 19 inch với nhiều thiết kế khác nhau. Các mẫu lốp xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng nhằm cải thiện khả năng vận hành và tối ưu hóa độ bám đường.

Bên cạnh các thiết kế tiêu chuẩn về ngoại thất và mâm xe, Audi Sportback 1.0 TSFI và 1.4 TSFI ultra COD còn đi kèm với gói trang bị thể thao bao gồm ghế phong cách thể thao, hệ thống treo thể thao và hệ thống tùy chọn chế độ lái năng động Audi.

Audi A3 Sportback 1.4 TFSI hiện đang đượctrưng bày tại triển lãm Quốc tế Ô tô Việt Nam 2017 (VIMS 2017) và sẽ được phân phối ngay lập tức tại Audi Hà Nội, Audi Đà Nẵng và Audi TP. Hồ Chí Minh với giá khởi điểm từ 1,55 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.