Geneva Motor Show, - 04/03/2016 08:13 PM
Mang sứ mệnh viết tiếp trang sử lừng lẫy của hãng xe tới từ Anh Quốc mà mở màn là “cuộc cách mạng” DB9 13 năm về trước, mẫu xe GT cỡ lớn Aston Martin DB11 vừa chính thức được vén màn cách đây không lâu tại triển lãm Geneva 2016.
 
Những chiếc Aston Martin mang trong mình dòng máu DB lừng lẫy đều có những đặc tính riêng không thể bị nhầm lẫn. Nét đặc trưng ấy đến từ chất quyền quý phảng phất trong từng đường nét, đến từ sức mạnh táo bạo ẩn dưới nắp động cơ và khoang bánh xe cỡ lớn. 
 
Aston Martin DB11 cũng không phải một ngoại lệ. Mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mới mẻ và khác biệt với những mẫu xe tiền nhiệm, sở hữu kết cấu nhôm nhẹ hơn, bền hơn và nhiều không gian hơn… DB11 chính là mẫu xe mang dòng máu DB mạnh mẽ và có hiệu năng cao nhất trong lịch sử Aston Martin cho tới thời điểm hiện tại. 
 
 
Tiến sĩ Andy Palmer, Tổng Giám đốc thương hiệu Aston Martin cho biết: “Chúng tôi khát khao tạo ra một chiếc xe tuyệt mỹ nhất thế giới, và DB11 chính là hiện thân của những tinh hoa mà một chiếc Aston Martin cần phải hội tụ. Chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để có thể đảm bảo rằng DB11 kết hợp một cách hoàn hảo hai yếu tố: thiết kế không thể bị nhầm lẫn và các trang thiết bị với công nghệ tối tân nhất.” 
 
Và quả thực, kết cấu nhôm cho trọng lượng nhẹ vượt trội, tính khí động học hiệu quả, động cơ V12 turbo kép hoàn toàn mới và hệ thống thông tin giải trí đẳng cấp hàng đầu chỉ là một vài khía cạnh khiến cho DB11 sẽ trở thành chiếc xe mũi nhọn cho kế hoạch Thế kỉ thứ hai của Aston Martin.
 
 
  
Về mặt ngoại thất, bên cạnh những chi tiết đã quen thuộc trên những mẫu Aston Martin như lưới tản nhiệt đặc trưng chạy ngang mũi xe, nắp capo trải dài, kiểu dáng GT đem lại cảm giác khá đầm, xuất hiện nhiều nét mới trong ngôn ngữ thiết kế của Aston Martin. Đèn pha LED mang nhiều điểm tương đồng với chiếc DB10. Khe gió hông bắt nét với khoang bánh xe trước cũng như mui xe vuốt cong từ trụ A đến trụ C tạo ra dòng chảy liền mạch cho thân xe. Đuôi xe thiết kế hoàn toàn mới với cụm đèn hậu mảnh, sắc nằm vừa vặn với phần đuôi vuốt nhọn có tác dụng như một cánh gió. Ống xả kép được bao quanh bởi các tấm khuếch tán khí nằm trên ba đờ sốc sau. Nhìn chung, thiết kế của chiếc DB10 mang đậm tính khí động học đến từ việc tối ưu hóa từng chi tiết dù là nhỏ nhất xuyên suốt toàn bộ thân xe.
 
  
 
Giám đốc dự án Ian Minards đã phát biểu trong buổi phỏng vấn với chuyên trang Top Gear: “Khi tôi và Marek [Marek Reichman, Giám đốc mảng sáng tạo của Aston Martin] được giao nhiệm vụ dựng nên các ý niệm về một chiếc DB mới, chúng tôi thực sự đã bắt đầu từ con số 0, với một tờ giấy trắng. Việc đó thực sự khó khăn, nhưng sự gò bó cũng hoàn toàn biến mất”.
 
  
Và thành phần quan trọng không kém đóng góp vào hiệu năng tuyệt hảo của chiếc DB11 chính là động cơ V12 hoàn toàn mới được phát triển bởi chính các kĩ sư tại Aston Martin. Với dung tích 5.2 L cùng hệ thống turbo kép, động cơ này cung cấp công suất cực đại tới 600 mã lực và mô men xoắn 700Nm, khiến cho DB11 trở thành chiếc Aston Martin DB mạnh nhất từ trước đến nay. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,9s và vận tốc cực đại xấp xỉ 322 km/h. 
 
Nhiều người theo chủ nghĩa thuần khiết hẳn sẽ dành nhiều tiếc nuối cho thế hệ động cơ V12 5.9L hút khí tự nhiên lừng danh một thời của Aston Martin trên những chiếc DB9 hay Vanquish… Tuy nhiên, hệ thống twin-turbo cũng đem lại nhiều ưu điểm ở độ linh hoạt cao, công suất lớn cũng như mức độ tiêu thụ nhiên liệu giảm đi đáng kể.
 
  
 
Đi kèm với động cơ 12 xy lanh là hộp số tự động ZF 8 cấp và 3 chế độ lái: GT cho khả năng điều khiển thoải mái, không ồn ào; Sport tăng độ nhạy bén và khả năng phản ứng của xe; cuối cùng là Sport + biến chiếc GT bạn vẫn có thể lái hằng ngày đến nơi làm việc thành một cỗ máy hoang dại và đầy phấn khích. 
 
  
Khoang nội thất của chiếc DB11 thừa hưởng nhiều công nghệ và trang bị từ đối tác kĩ thuật Daimler AG, mang tới sự thoải mái và tiện nghi tối đa mà một chiếc GT có thể đem lại cho hành khách. Chất liệu da cao cấp với tùy chọn một hoặc hai tông màu. Màn hình TFT LCD 12” đặt sau vô lăng chủ yếu cung cấp thông tin về tình trạng xe, động cơ… kết hợp với màn hình TFT 8” nằm chính giữa bảng điều khiển dùng cho thông tin giải trí và định vị. Hệ thống âm thanh tùy chọn Aston Martin Premium Audio hoặc Bang & Olufsen truyền thống. Các gói thiết kế chuyên biệt được phát triển bởi đội ngũ thiết kế lành nghề đem đến trải nghiệm cá nhân vô cùng phong phú cho khách hàng.
 
 
Aston Martin DB11 sẽ bắt đầu tới tay khách hàng vào quý 4 năm nay. Giá xuất xưởng của chiếc xe vào khoảng 212,000$ tại thị trường Mỹ, tương đương với một số đối thủ sừng sỏ trong phân khúc GT như Ferrari California T hay Bentley Continental GT.
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.