3.8 tỷ đồng cho 100 chiếc đầu tiên, 4.8 tỷ đồng cho 400 chiếc còn lại với mức giá như vậy liệu VinFast President có gây sốt và ai sẽ là người mua nó, sếp, dân chơi, hay người biết nắm bắt.

Từ 7 tỷ rồi 5 tỷ đủ thứ giá mà người dùng ước đoán tò mò, tranh cãi bởi sản phẩm như thế nào còn chưa được sờ tận tay thì làm sao mà phán. Và rồi mức giá 4.8 tỷ chưa ưu đãi khiến cuộc tranh cãi càng nãy lửa hơn bởi giá vậy sao so với Lexus LX570.

ai-se-mua-vinfast-president-ho-se-duoc-gi

Và rồi President ra mắt, không ồn ào, không hào nhoáng với những khung ảnh xa hoa như các hãng xe sang khác hay làm, việc của họ chỉ là đem xe ra hai showroom có vị trí đắt địa nhất ở hai miền Nam Bắc để trưng bày và những antifan và fan chân chính sẽ giúp President tạo nên một cơn sốt, một trend xe “chủ tịch”.

Vinfast President dành cho ai

Tuy nhiên ngồi ở khía cạnh của một người làm truyền thông có thể thấy được bước đi VinFast cực kì chắc chắn, rõ ràng họ không quan trong doanh số mà chỉ đơn giản là đề cao hoài bão ước mơ của một tập đoàn xe chớm nở mang thương hiệu Việt.

 

Nhưng hơn hết cái đích ngắm của President nó mang lại một tầm cao mới, nó không dành cho những tay chơi hay những sếp của công ty nhỏ và vừa mà nó dành cho những ông chủ thực sự của những tập đoàn lớn những người thấy rõ cơ hội làm ăn, những hợp đồng tiền tấn hoặc chỉ đơn giản là mở rộng mối quan hệ liên kết với những doanh nghiệp đa ngành đặc biệt là lĩnh vực xây dựng. Ở họ, xe sang cũng chỉ là phương tiện đi lại kể cả Mercedes S-Class, thậm chí là Roll Royce thế nên việc mua President đơn giản như một bữa ăn trưa.

ai-se-mua-vinfast-president-ho-se-duoc-gi

Mặt khác, cách ra mắt của President cũng rất khác, họ không chú trọng tới hiệu suất động cơ, không chủ trọng tới các option liên quan, các trải nghiệm hay tỷ thứ phục vụ người ngồi mà chỉ nhấn mạnh ở những câu từ như sang trọng, đẳng cấp, mãnh liệt tinh thần Việt. Bởi thực tế nếu đem President ra so sánh với xe đồng hạng đồng giá thì chắc chắn sản phẩm “ông chủ” thua thiệt khá nhiều và các “ông chủ” cũng không có nhiều thời gian để quan tâm đến những cái này.

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dongchi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Nếu cần VinFast thừa khả năng in một quyển hướng dẫn sử dụng đậm chất Việt có với biểu tượng Trống Đồng mạ vàng đặt trong hộp gỗ để trao cho chủ xe chứ không cần một buổi lễ rầm rộ.

Vinfast President và con số 500

Ở các thương hiệu khác, bản giới hạn chỉ có số lượng dưới 10 thậm chí là 1, hoặc thường kết thúc với số đuôi lẻ bằng con số 9 hay 99, nhưng VinFast lại chọn con số chẵn 500 quả thực là khó hiểu. Tuy nhiên nếu nhìn về danh sách người giàu ở Việt Nam thì con số rất lớn. Theo như Forbes Việt Nam thì số lượng người có lượng tiền mặt triệu đô trở lên cực nhiều lên đến vài chục ngàn.

Và con số 500 có thể là danh sách những con người nhanh tay chớp được cơ hội vàng để mở rộng việc làm ăn với tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Và trong danh sách 500 người này họ không thiếu siêu xe, xe sang với những tên gọi đình đám, những phiên bản mà người có tiền cũng khó mà mua được và họ đều ngầm hiểu rằng khó có thể ngồi Roll Royce đến để chìa hợp đồng với VinGroup, nhưng ngồi President sẽ có nhiều lợi thế hơn bởi họ đã là Vip của Vin.

Ông chủ của Vinfast President sẽ như thế nào

Chủ của Lux A, Lux SA, Fadill có thể nhận xe tại showroom với những lẵng hoa thật đẹp được trao bởi những tư vấn khách hàng. Nhưng khi là chủ President thì rất có thể là một câu chuyện khác. Danh sách 500 người mua xe sẽ nhận được nhận những tấm thiệp mời tham gia buổi lễ trao xe ở một nơi thật private - tiệc kín cá nhân tại một VinPearl đẳng cấp nào đó nhưng quan trọng nhất là chữ ký tươi của ông chủ tập đoàn lớn nhất Việt Nam chứ không phải là chữ in công nghiệp.

 ai-se-mua-vinfast-president-ho-se-duoc-gi

Tại buổi lễ, họ sẽ nghe chủ tịch nói về những khát vọng, những hoài bão, khát vọng của thương hiệu chứ không đơn thuần là những tính năng, con số kỹ thuật tẻ nhạt và hơn hết là những cái bắt tay, những tấm hình chụp cùng, những dãy số điện thoại mới, những tấm card visit chìa ra cho một sự quan hệ mới mà sau này có tiền chưa chắc có được.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.