Thị Trường, - 08/02/2020 04:17 PM
Cách đây ít ngày, thế hệ tiếp theo của dòng SUV khủng long Cadillac Escalade đã được giới thiệu tại Mỹ.

Ở thế hệ thứ 5, Cadillac Escalade tiếp tục kế thừa những đặc tính đã trở thành biểu tượng của dòng xe này. Đó là kích thước đồ sộ và thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ đậm chất Mỹ. Tuy nhiên, đó không phải là điểm đáng chú ý nhất trên chiếc xe này. Bởi lẽ, Escalade 2021 đã gây bất ngờ ở sự lột xác về mặt công nghệ. Và có lẽ Cadillac cũng chưa bao tung ra nhiều công nghệ mới đến vậy trên một chiếc xe sản xuất hàng loạt.

Dưới đây là 7 dấu ấn công nghệ nổi bật nhất trên Cadillac Escalade 2021.

1. Hệ thống định vị thực tế ảo tăng cường AR

Cùng với VR, AR là một xu thế công nghệ cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời gian qua. Không chỉ xuất hiện trên các thiết bị di động, AR còn được nhìn nhận là có tiềm năng ứng dụng cực kỳ to lớn. Hệ thống định vị mới của Cadillac là một trong số đó. Được trang bị trên Escalade thế hệ mới, hệ thống này được đánh giá cao về sự toàn diện, có khả năng chỉ đường cho người lái dựa trên dữ liệu từ camera. Đặc biệt, các chỉ dẫn âm thanh sẽ được đưa ra dựa theo phương hướng. Tức là nếu bạn cần rẽ trái thì âm thanh sẽ phát ra từ loa bên trái và tương tự ở bên phải. Càng đến gần lối rẽ, âm lượng của thông báo sẽ càng lớn.

2. Hệ thống âm thanh AKG

AKG là một thương hiệu âm thanh cao cấp có lẽ là chỉ quen thuộc với các audiophile hoặc người dùng điện thoại Samsung. Còn đối với người dùng xe hơi thì đó nhìn chung vẫn còn là một cái tên xa lạ. Được biết, Cadillac Escalade 2021 là chiếc xe đầu tiên sở hữu dàn âm thanh của AKG. Trong đó, dàn 36 loa là tùy chọn cao cấp nhất, được tuyên bố là mang đến những trải nghiệm âm thanh của phòng thu chuyên dụng. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống này còn đi kèm nhiều tính năng thông minh, cho phép hành khách nói chuyện một cách dễ dàng, bất kể khoảng cách hay vị trí của họ. Như đã nói ở trên, hệ thống âm thanh của AKG còn là một phần quan trọng khi sử dụng hệ thống định vị AR trên xe.

3. Hệ thống nhìn đêm

Đây không phải là công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên ô tô nhưng lại là lần đầu tiên của Cadillac Escalade. Được cung cấp dưới dạng tùy chọn dành cho Escalade 2021, hệ thống camera hồng ngoại này không chỉ giúp cải thiện khả năng quan sát trong đêm tối mà cả ban ngày khi tầm nhìn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do điều kiện thời tiết. Nhờ có hệ thống này, các vật thể mà mắt thường không thể nhìn thấy sẽ được hiển thị lên màn hình ở bảng điều khiển trung tâm. Trước Escalde, một số sản phẩm cao cấp của người Đức cũng đã được trang bị công nghệ tương tự.

4. Màn hình cong OLED siêu rộng

Không giống như hầu hết những chiếc xe khác, Escalade thế hệ mới đã được bố trí nguyên một chiếc TV OLED có đường chéo lên tới hơn 38inch. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe sản xuất hàng loạt được trang bị màn hình cong. Trên thực tế, màn hình này được cấu thành từ 3 phần. Ở bên trái là một màn cảm ứng 7,2inch cung cấp thông tin cho người lái. Ở giữa là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 14,2inch. Ở bên phải là màn hình 16,9inch của hệ thống thông tin giải trí. Ngoài kích thước đồ sộ, cụm màn hình này còn có chất lượng hiển thị cực tốt với màu sắc trung thực và mật độ điểm ảnh cao.

5. Camera ở khắp mọi nơi

Ngoài camera của hệ thống định vị AR hay hệ thống nhìn đêm, Escalade thế hệ mới còn được trang bị một loạt camera phục vụ nhiều hệ thống khác. Đó là hệ thống quan sát toàn cảnh, hỗ trợ khi kéo theo xe móc ở phía sau và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Nhờ đó, tầm nhìn của người lái luôn được đảm bảo, giúp nâng cao sự an toàn và giảm bớt sự phức tạp, căng thẳng cho họ. Trên thực tế, những trang bị tương tự đều đã xuất hiện trên nhiều dòng xe khác chứ không chỉ riêng Cadillac Escalade 2021.

6. Màn hình giải trí ghế sau

Ngoài cụm màn hình siêu to khổng lồ trên táp-lô, hệ thống giải trí ghế sau trên Cadillac Escalade 2021 cũng bao gồm các màn hình cảm ứng với kích thước tương đương một chiếc laptop (12,6inch). Chúng được thiết kế độc lập, tích hợp các cổng kết nối USB và HDMI, hỗ trợ điện thoại Android. Với những chiếc TV cỡ nhỏ này, hành khách ngồi phía sau sẽ được tận hưởng nhiều hình thức giải trí khác nhau, ít nhất là cũng sung sướng hơn so với việc trải nghiệm trên điện thoại hay những màn hình có kích thước chỉ 7-10inch.

7. Kiểm soát hành trình bán tự lái

Khi mà công nghệ tự lái vẫn chưa thể đi vào đời sống, các nhà sản xuất xe hơi đã tìm đến một phiên bản thấp cấp hơn của nó là bán tự lái – người điều khiển có thể bỏ tay khỏi vô-lăng để chiếc xe tự di chuyển trong một số trường hợp nhưng luôn phải chủ động giành lại quyền kiểm soát khi cần thiết. Phiên bản mới nhất của hệ thống kiểm soát hành trình Super Cruise của Cadillac giờ đây đã được tích hợp tính năng này. Dù không phải là một điều gì quá mới mẻ song hệ thống này đã thực sự nâng tầm chiếc xe biểu tượng của người Mỹ.  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.