Thị Trường, - 16/07/2015 09:15 PM
Hãng xe Nhật vừa thông báo một đợt triệu hồi quy mô toàn cầu đối với hai mẫu hybrid Prius V và Auris vì lỗi phần mềm có thể khiến hệ thống hybrid dừng hoạt động.

Cụ thể, hệ thống hybrid trên 2 mẫu xe này sẽ tự động tắt trong một số tình huống, dẫn đến việc xe bị mất công suất đột ngột. Điều này khá nguy hiểm trong trường hợp vượt xe hoặc leo dốc cao, bởi công suất của mô tơ điện có thời điểm chiếm đến 60% tổng sức mạnh chiếc xe.

Toyota Prius V

Minivan Prius V (còn có tên là Prius Alpha và Prius + tại một số thị trường) và hatchback Auris Hybrid là 2 mẫu xe thuộc diện triệu hồi lần này. Xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2010 đến tháng 11/2014. Nhật Bản là thị trường có số lượng xe bị triệu hồi nhiều nhất với hơn 340.000 chiếc. Tiếp theo là châu Âu với hơn 160.000 chiếc và 120.000 chiếc ở Bắc Mỹ.

Toyota Auris Hybrid

Hãng cho biết việc sửa chữa khá đơn giản. Chỉ cần cập nhật phần mềm trên bộ điều khiển trung tâm ECU, quá trình này mất chưa đến 30 phút. Hiện chưa có báo cáo về sự cố hay tai nạn liên quan đến lỗi trên.

Được biết, Toyota Prius là dòng xe hybrid bán chạy nhất thế giới với hơn 7 triệu chiếc xuất xưởng kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 1997. Xe sử dụng động cơ lai xăng-điện có khả năng tự đẩy, giúp xe có thể tự xuất phát và duy trì tốc độ chậm chỉ bằng động cơ điện. Mô tơ điện này còn có khả năng hỗ trợ động cơ xăng khi cần nhiều công suất, như khi vượt qua xe khác hoặc leo dốc. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.