Thị Trường, - 02/02/2017 02:40 PM
Tương tự như những ngành khác, nhành ô tô có những xu hướng phát triển được hình thành ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Ngành ô tô từng trải qua nhiều xu hướng khác nhau trong quá trình phát triển, điển hình trong thời gian gần đây là việc ứng dụng rộng rãi động cơ tăng áp. Từ chỗ chỉ dành cho những mẫu xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp hiện nay đã được ứng dụng cho các mẫu xe bình dân như Honda Civic hay CR-V.

Cùng điểm qua 5 xu của ngành ô tô trong năm 2017.

1. Sự trở lại của SUV cỡ lớn

Những mẫu SUV cỡ lớn đang trở lại thời kỳ phục hung nhưng dưới dạng những chiếc Crossover kích thước lớn.

4-xu-huong-cua-o-to-se-len-ngoi-trong-nam-2017

Crossover không chỉ đa dạng ở kiểu dáng, kích thước mà còn được tích hợp hàng loạt trang bị công nghệ tiện ích, an toàn hiện đại. Hàng loạt mẫu Crossover mới đã, đang và sắp được trình làng, kích thước lớn nhiều chỗ ngồi, các mẫu Crossover đang dần thống trị phân khúc minivan.

2. SUV siêu sang

4-xu-huong-cua-o-to-se-len-ngoi-trong-nam-2017

Kể từ sự xuất hiện của Porsche Cayenne cách đây 15 năm, rất nhiều mẫu SUV siêu sang khách đã nối tiếp trình làng. Điển hình như Bentley Bentayga vào năm ngoái, mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Hãng siêu xe Lamborghini cho biết sắp bán ra dòng Urus trong khi Rolls-Royce và Aston Martin cũng hé mở khả năng trình làng một mẫu SUV siêu sang.

3.  Tăng công suất động cơ

4-xu-huong-cua-o-to-se-len-ngoi-trong-nam-2017

Chay đua công suất động cơ không phải là xu hướng mới, tuy nhiên nó sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2017. Các hãng xe đang tìm mọi biện pháp để gia tăng công suất lớn nhất có thể, nhưng giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.

Gần đây, nhiều mẫu xe hiệu suất cao đã hoặc đang trong quá trình sản xuất đã được tiết lộ, có thể kể đến như Aston Martin RMB 001, Bugatti Chiron sẽ ra mắt trong năm nay hay mẫu hypercar mạnh 1.000 mã lực trong tương lai của Mercedes-AMG. Chắc chắn những mẫu xe kể trên chưa phải là tất cả.

4. Động cơ Diesel lên ngôi

Bất chấp vụ bê bối gian lận làm chấn động ngành công nghiêp ô tô của Volkswagen, động cơ diesel vẫn sẽ tăng thậm chí là tăng mạnh trong năm 2017. Fiat Chrysler (FCA), Mazda và Ford đều công bố kế hoạch đẩy mạnh các dòng xe diesel.

Mazda cho biết hãng sẽ tung ra thị trường Bắc Mỹ một động cơ diesel mới được trang bị trên CX-5 2017. Trong khi đó, Ford sẽ trang bị động cơ diesel cho ông vua bán tải F-150 2018.

Các hãng xe sang như Mercedes-Benz, BMW và Jaguar cũng bắt nhịp xu thế này khi tiếp tục cung cấp động cơ diesel cho các dòng xe của hãng. Từ những động thái trên có thể khẳng định động cơ diesel chắc chắn sẽ không “chết”.

5. Công nghệ hiện đại hơn

4-xu-huong-cua-o-to-se-len-ngoi-trong-nam-2017

Đã quá xa cái thời xe hơi dùng CD, với công nghệ hiện đại những chiếc xe ngày naydùng Bluetooth làm tiêu chuẩn mới. Thay vì dùng CD những chiếc xe ngày nay sử dụng hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, kết nối điện thoại thông minh để nghe nhạc hay khi cần dùng bản đồ chỉ đường…

Không chỉ các tính năng giải trí, các công nghệ an toàn chủ động hiện đại cũng được trang bị ngay trên cả những mẫu compact bình dân như hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ có sẵn trên Chevrolet Cruze hay Kia Rio.

Nhiều công nghệ hiện đại, tiện ích hơn nữa đang được các hãng xe nghiên cứu phát triển trong đó có những ứng dụng giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.