Thị Trường, - 07/06/2016 08:04 PM
Millennials là đối tượng dân số chi nhiều tiền nhất cho việc mua sắm đặc biệt là mua sắm online. Đây đã và đang là nhóm khách hàng quan trọng của lĩnh vực bán hàng trong đó có ngành ô tô.

Millennials là định nghĩa để chỉ những người sinh năm 1980 – 2000, đây là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy đây là đối tượng mua sắm, chi tiêu online cao nhất trong xã hội.

Millennials đã và sẽ là đối tượng lao động chính trong xã hội, hơn nữa họ không có thói quen tích lũy thay vào đó là dành nhiều cho các hoạt động như mua sắm, du lịch, vui chơi... Chính vì vậy, việc tiếp cận sâu đối tượng Millenials trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với những người làm Marketing.

Theo một số nghiên cứu Millennial có thói quen mua sắm xe khác với những chiếc xe của bố mẹ họ. IHS Automotive thông kê, Subaru WRX là chiếc xe có 25% số chủ sở hữu trong độ tuổi từ 16 đến 34. Trong khi đó, Acura ILX là mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc subcompact hạng sang được Millennial lựa chọn vượt xa Audi A3 và Mercedes-Benz CLA.

1.  Dodge

Không phải những hãng xe thông dụng như Chevrolet hay Ford mà chính là Dodge mới là thương hiệu được các Millennial ưa chuộng nhất. Trong năm 2015, 15,5% số người mu axe của hãng có độ tuổi từ 16 đến 34.

5-thuong-hieu-duoc-nguoi-tu-16-den-35-tuoi-ua-chuong-nhat

2. Mitsubishi

Mitsubishi mới thực là thương hiệu gây bất ngờ trong danh sách này khi có tới 15,3 % khách hàng nằm trong độ tuổi 16 đến 34.

5-thuong-hieu-duoc-nguoi-tu-16-den-35-tuoi-ua-chuong-nhat

3. Mazda

Với ngôn ngữ zoom-zoom, Mazda đã chiếm được “trái tim” của những người trẻ. Hãng ô tô Nhật Bản có 15,2% khách hàng trong độ tuổi 16 đến 34.

5-thuong-hieu-duoc-nguoi-tu-16-den-35-tuoi-ua-chuong-nhat

4. Volkswagen

Volkswagen là ứng cử viên duy nhất trong tọp thương hiệu được Millennial ưa chuộng nhất. Theo IHS Automotive, Volkswagen có 14% số xe được bán cho khách hàng trong độ tuổi 16 đến 34.

5-thuong-hieu-duoc-nguoi-tu-16-den-35-tuoi-ua-chuong-nhat

5. Jeep

Thương hiệu cuối cùng trong danh sách, Jeep có 13,4% khách hàng là các Millennial.

5-thuong-hieu-duoc-nguoi-tu-16-den-35-tuoi-ua-chuong-nhat

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.