Millennials là định nghĩa để chỉ những người sinh năm 1980 – 2000, đây là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy đây là đối tượng mua sắm, chi tiêu online cao nhất trong xã hội.
Millennials đã và sẽ là đối tượng lao động chính trong xã hội, hơn nữa họ không có thói quen tích lũy thay vào đó là dành nhiều cho các hoạt động như mua sắm, du lịch, vui chơi... Chính vì vậy, việc tiếp cận sâu đối tượng Millenials trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với những người làm Marketing.
Theo một số nghiên cứu Millennial có thói quen mua sắm xe khác với những chiếc xe của bố mẹ họ. IHS Automotive thông kê, Subaru WRX là chiếc xe có 25% số chủ sở hữu trong độ tuổi từ 16 đến 34. Trong khi đó, Acura ILX là mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc subcompact hạng sang được Millennial lựa chọn vượt xa Audi A3 và Mercedes-Benz CLA.
1. Dodge
Không phải những hãng xe thông dụng như Chevrolet hay Ford mà chính là Dodge mới là thương hiệu được các Millennial ưa chuộng nhất. Trong năm 2015, 15,5% số người mu axe của hãng có độ tuổi từ 16 đến 34.
2. Mitsubishi
Mitsubishi mới thực là thương hiệu gây bất ngờ trong danh sách này khi có tới 15,3 % khách hàng nằm trong độ tuổi 16 đến 34.
3. Mazda
Với ngôn ngữ zoom-zoom, Mazda đã chiếm được “trái tim” của những người trẻ. Hãng ô tô Nhật Bản có 15,2% khách hàng trong độ tuổi 16 đến 34.
4. Volkswagen
Volkswagen là ứng cử viên duy nhất trong tọp thương hiệu được Millennial ưa chuộng nhất. Theo IHS Automotive, Volkswagen có 14% số xe được bán cho khách hàng trong độ tuổi 16 đến 34.
5. Jeep
Thương hiệu cuối cùng trong danh sách, Jeep có 13,4% khách hàng là các Millennial.
Sau khi cổ phiếu giảm 13% trong tháng 9, một số siêu xe của Novaland bất ngờ xuất hiện tại showroom kinh doanh xe cũ/mới ở Sài Gòn.
Chiếc Dodge Viper ACR thế hệ mới độc nhất Việt Nam xuất hiện tại dự án của Novaland đã làm dấy lên nghi ngờ về chủ nhân xe cơ bắp Mỹ này.
Mặc dù đã bị khai tử từ khá lâu nhưng hai mẫu xe Dodge Viper và BMW vẫn có xe mới được bán trong Quý II/2022.
Chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye đầu tiên về Việt Nam được ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu về từ tay đại gia Hà Nội.
Dòng xe cơ bắp của Mỹ tạo ra một văn hoá khác biệt trong giới đam mê ô tô. Gần đây đánh dấu sự trở lại của một số mẫu xe kiểu này sau khoảng thời gian dài mất hút trên thị trường.