Thị Trường, - 30/11/2012 09:49 PM
Triển lãm xe hơi thế giới Los Angeles Auto Show năm nay vẫn thu hút giới hâm mộ như mọi năm. Mục đích của triển lãm này không phải để tìm ra kẻ thắng người thua trong giới sản xuất xe hơi mà là tạo cơ hội cho các hãng xe trình làng những sản phẩm hoặc cải tiến tuyệt vời nhất của mình. Tuy nhiên, trong số các “người đẹp”, vẫn có những “hoa khôi” nổi bật, và sau đây là 5 ứng cử viên đáng chú ý nhất tại triển lãm xe lớn nhất thế giới năm 2012:

Lamborghini Aventador Roadster LP700-4.

Mặc dù, được công bố đầy đủ thông tin trước thềm triển lãm, nhưng Lamborghini Aventador Roadster LP700-4 vẫn bắt mắt khi chiêm ngưỡng trực tiếp.

Những khách hàng có hầu bao lớn để “tậu” về chiếc xe với động cơ V12 700 mã lực này sẽ không chỉ hài lòng với sức mạnh mà còn với thiết kế đầy tính nghệ thuật. Chiếc siêu xe mui trần này có một “thân hình bốc lửa” hơn so với người anh em coupe của nó và có khả năng chinh phục bất cứ người xem nào.

Mercedes-Benz Ener-G-Force

Nếu bạn đang tự hỏi G-class sẽ có hình dáng như thế nào vào năm 2025, bạn sẽ có câu trả lời khi tham dự triển lãm L.A Auto Show 2012, nơi Mercedes đang trưng bày chiếc Ener-G Force Concept.

Mercedes Ener-G Force Concept được đánh giá là mẫu xem trước của G-class trong tương lai. Dòng G-Class của Mercedes vẫn giữ nguyên kiểu dáng vuông vắn kể từ khi nó lần đầu tiên ra mắt cách đây 33 năm. Nếu Ener-G Force Concept được hiện thực hóa, thì đây sẽ là một bước ngoặt mới của G-Class.

Mang một hình dáng hoàn toàn mới nhưng Ener-G Force Concept vẫn sử dụng nét đặc trưng như tỷ lệ và yếu tố thiết kế từ G-class hiện hành, đặc biệt là tính năng off-road. Trên lý thuyết, Mercedes Ener-G Force Concept có thể chuyển nước thành nhiên liệu hydro để cung cấp năng lượng cho chiếc xe vận hành. Hãng xe Đức cũng cho biết, chiếc xe có thể chạy tới 500km mà không có khí thải.

Mercedes-Benz SLS AMG Black Series 2014

Đúng như các thông tin trước đây, SLS AMG Black Series 2014 được trang bị khối động cơ V8 dung tích 6.3 lít giống như trên SLS AMG, nhưng được tinh chỉnh để gia tăng công suất lên 40 mã lực đạt 622 mã lực và mô-men xoắn 631Nm. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động DCT 7 cấp.

Trăm nghe không bằng một thấy, chiếc SLS AMG Black Series 2014 thực sự thu hút người xem bởi lớp “áo” ngoài được làm bằng loại sợi carbon và thiết kế độc đáo. Hơn nữa, toàn bộ hệ thống cánh gầm và đuôi gió của chiếc xe cũng được làm từ loại nguyên liệu nhẹ và bền này.

Porsche Cayman 2014

Cùng với 911 Carrera, Boxster roadster, Porsche đã tiết lộ chiếc xe thứ 3 trong series xe thể thao tại Los Angeles Auto Show, chiếc Cayman 2014.

Chia sẽ chung nền tảng với Boxster 2013 mới, Cayman thấp hơn, rộng hơn và dài hơn so với người tiền nhiệm. Cụ thể các chỉ số lần lượt của Porsche Cayman mới là 4378 mm x 1800 mm x 1292 mm (dài, rộng, cao).

Porsche Cayman 2014 phiên bản cơ sở sẽ được trang bị động cơ 2.7 lít sản sinh công suất 271 mã lực cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100km trong vòng 5.7 giây khi kết hợp với hộp số 6 cấp. Thời gian này được rất ngắn 1 giây khi đi kèm hộp số li hợp kép PDK và xuống còn 5.4 giây với gói tùy chọn Sport Chrono.

Trong khi đó, Cayman S sử dụng động cơ 3.4 lít cho công suất 321 mã lực, đạt vận tốc 100km chỉ sau 5 giây khởi động. Các con số lần lượt thay đổi xuống còn 4.9 giây và 4.7 giây khi chuyển sang hộp số li hợp kép PDK và gói Sport Chrono.

Tại triển lãm, hãng cũng công bố Cayman mới sẽ có mặt tại các Showroom vào đầu năm 2013 với giá 52.600 USD và 63.800 cho Cayman S, chưa bao gồm 950 USD phí vận chuyển.

Jaguar F-Type

Mặc dù, đã được trình làng tại triển lãm xe hơi Paris Auto Show tại Pháp trước đó, nhưng lần này “Báo Đen” khoe mẽ chiếc Jaguar F-Type với thiết kế mang tên “Black”.

Thiết kế phong cách này bao gồm lưới tản nhiệu trước màu đen, khe gió bên, bánh lái không có phần đáy, nội thất bọc toàn màu đen và đường viền bản đồng hồ cùng màu. Ngoài ra, Jaguar F-Type cũng có thêm một số lựa chọn màu thân xe như Đen, trắng, đỏ, bạc, xám và cam.

Gói tùy chọn “Black” này còn đi kèm với 2 lựa chọn động cơ siêu tăng áp là V6 3.0 lít và V8 5.0 lít. Tuy nhiên, chỉ có lựa chọn động cơ V6 mới được trang bị cánh gầm đuôi màu đen. Hiện tại, hãng vẫn chưa công bố giá của các gói tùy chọn này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.