Geneva Motor Show, - 04/03/2016 03:35 PM
Ra đời để kỉ niệm 100 năm ngày sinh của cha đẻ thương hiệu Lamborghini - Ferruccio Lamborghini với giá khởi điểm 1,75 triệu euro, toàn bộ 40 chiếc Centenario bao gồm 20 chiếc coupe và 20 chiếc roadster đã được đặt hàng ngay khi mẫu siêu xe được vén màn tại triển lãm Geneva.
 
“Centenario là chiếc xe kết hợp hoàn hảo các giá trị truyền thống và sự cách tân hiện đại. Nó hướng tới tương lai trong khi vẫn tôn minh ánh hào quang của một huyền thoại – huyền thoại đó chính là Ferruccio Lamborghini” – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Automobili Lamborghini, Stephan Winkelmann đã phát biểu. 
 
 
 
Lamborghini Centenario hội tụ ngôn ngữ thiết kế mà người ta vẫn thấy trên một số mẫu xe sản xuất giới hạn lừng danh của hãng như Veneno, Aventador J hay Sesto Elemento – những chiếc xe mà bất cứ nhà sưu tập nào đều thèm muốn được sở hữu. Vật liệu sợi carbon phủ bóng được ứng dụng triệt để không chỉ trên toàn bộ thân xe, khe gió, nắp động cơ, la zăng… mà còn ở khoang nội thất sang trọng và khá đầy đủ chức năng với định vị vệ tinh, hệ thống giải trí và thông tin với màn hình cảm ứng 10.1 inch kết nối Internet…. 
 
 
Vẫn duy trì nền tảng V12 mạnh mẽ nhất của hãng cho tới thời điểm này, động cơ hút khí tự nhiên trên chiếc Centenario sản sinh công suất tới 770 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 2,8s, tốc độ tối đa trên 350km/h. Phanh gốm carbon hiệu suất cao cho khả năng gìm cương chú bò tót uy lực từ vận tốc 100km/h về 0 chỉ trong 30m, và con số đó là 290m từ vận tốc 300km/h. Với thân xe sợi carbon sở hữu khối lượng khô chỉ ở mức 1520kg, tỉ số khối lượng trên công suất mà chiếc Centenario đạt được thực sự đáng nể cho một chiếc xe hút khí tự nhiên - 1,97kg/1 mã lực.
 
  
Được sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới với 20 chiếc cho mỗi phiên bản coupe và roadster, Lamborghini Centenario cũng mang lại cho những vị chủ nhân giàu có khả năng tùy biến các trang bị và màu sắc trên xe nằm trong chương trình cá nhân hóa Ad Personam của hãng. Và có lẽ cũng như những chiếc xe “hàng thửa” Veneno, Aventador J, Sesto Elemento hay Reventón, cơ hội bắt gặp Lamborghini Centenario trên đường phố là cực kì hiếm, khi chiếc xe mang nhiều giá trị sưu tập hơn là sử dụng. Chi phí ban đầu 1,75 triệu euro cũng chắc chắn sẽ là mức giá thấp nhất để sở hữu siêu phẩm này, do giá trị của chúng sẽ tăng dần theo thời gian.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.