Thị trường xe máy, - 10/01/2022 09:00 AM
Mỗi dịp cuối năm gần tết, thị trường xe nóng nên với sự tăng giá chóng mặt của tất cả các mẫu xe. Làm thế nào để mua xe dịp gần tết mà không chịu ‘giá trên trời’?

Mua xe càng sớm càng tốt

Đây là cách đầu tiền để giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ khi mua xe dịp cuối năm. Giá xe càng gần cuối năm giá càng tăng nhanh vậy nên mua xe sớm là một lựa chọn tốt nếu muốn tiết kiệm chi phí.

vision.cafeauto

Hiện tại đang là khoảng thời gian tốt nhất để sắm một chiếc xe mới, khoảng thời gian cách tết 1 tháng. Trong thời gian này, giá xe vẫn còn đang bình ổn và mới chỉ tăng nhẹ, tốc độ tăng cũng chưa quá nhanh nên việc mua xe ở thời điểm hiện tại là rất thích hợp.

shmode.cafeauto

Một lý do nữa để bạn mua xe sớm, thời gian cận tết, không chỉ giá xe tăng mà gần như tất cả các dịch vụ liên quan đến xe đều lên giá. Mua xe sớm không chỉ giảm phần giá xe mà còn tiết kiệm chi phí cho dịch vụ đi kèm.

sh350i.cafeauto

Săn ‘sale’

Cụm từ ‘săn sale’ các chị em thường dùng sẽ được áp dụng cho việc mua xe dịp cận tết. Cụ thể, thời gian cận tết là lúc các hãng sẽ có hàng loạt những chương trình khuyến mãi, quà tặng nhằm kích cầu tiêu dùng, tất nhiên là cả giảm giá xe. Đây chính xác là lúc để có thể ‘săn sale’ mua xe.

xemay.cafeauto

Có thể những chương trình quà tặng hay khuyến mãi thường có giá trị không cao, chỉ là vài chiếc áo mưa, balo hay mũ bảo hiểm. Nhưng các chương trình giảm giá trực tiếp thì lại là câu chuyện khác.

Giảm giá trực tiếp với các mức giảm từ 5-10% cũng có thể giúp người mua giảm được đến vài triệu đồng chi phí. Gần như có thể mua xe với giá gốc.

xamay.cafeauto

Chọn mẫu xe ít bị đẩy giá

Hầu hết các mẫu xe dịp cuối năm gần tết đều có xu hướng tăng giá rất nhanh thế nhưng luôn có những mẫu xe chỉ tăng đến một mức nhất định mà không đẩy giá lên quá cao.

xemay.cafeauto

Những mẫu xe đó thường là những mẫu xe có doanh số cao trong cả năm và giá cuối năm chỉ được đại lý đẩy lên nhẹ nhằm kiếm lời mà vẫn tiếp tục giữ doanh số. Một điểm nữa là đa số các mẫu xe như vậy chắc chắn sẽ đi kèm chương trình khuyến mãi nhất định. Đây là những mẫu xe đáng để cân nhắc mua vào dịp tết đến.

vision.cafeauto

Tết luôn là thời điểm ‘vật giá leo thang’ nên những mẹo ở trên chỉ mang tính chất gợi ý. Nếu thực sự hướng tới việc mua xe thì việc chuẩn bị một hầu bao đủ dư giả vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

shmode.cafeauto

sh350i.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.