Thị Trường, - 03/10/2013 11:32 PM
Bằng việc tổng hợp những ưu điểm từ nhiều dòng xe khác nhau, Crossover đã và sẽ tiếp tục là phân khúc chiếm ưu thế và liên tục phát triển trong tương lai.

Đó là ý kiến của nhà phân tích Jeremy Acevedo của Edmuds.com, và điều này đã được minh chứng. Ngày càng nhiều hãng xe nhận ra tiềm năng cảu phân khúc Crossover cỡ nhỏ, chính vì vậy hàng loạt mẫu xe mới và năng cấp ra đời. Điều này cũng đồng nghĩa với những cuộc chạy đua sẽ càng khác nghiệt hơn.

Đúng như tên gọi đa dụng, những chiếc Crossover có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng từ cá nhân cho đến gia đình, từ di chuển tại các khu vực nội thành cho đến những địa hình gồ ghề. Những ưu điểm khiến ngày càng nhiều khách hàng tìm đến với Crossover có thể kể đến như: dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ, ghế ngồi cao, tầm quan sát rộng, gầm cao thích hợp di chuyển trên mọi loại địa hình, không gian nội thất rộng rãi, khả năng tải trọng cao…

Honda và Toyota là những người đi tiên phong trong phân khúc xe Crossover. Khi Toyota tung ra chiếc RAV4 thì Honda cũng ra mắt CR-V. Sự cạnh tranh của 2 thương hiệu Nhật Bản này dường như không bao giờ kết thúc và ở phân khúc xe đa dụng cũng vậy.

Vào năm ngoái khi Honda làm mới chiếc Crossover duy nhất của hãng thì, Mazada cũng giới thiệu CX-5, Hyundai không đứng ngoài cuộc chơi khi góp mặt bằng 2 phiên bản Santa Fe 5 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi.

Subaru tham gia cuộc chơi với Forester, đây cũng là một trong những dòng xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt, Subaru Forester đã có nhiều nâng cấp mới trong đó có việc loại bỏ hộp số tự động 4 cấp thay bằng loại biến thiên vô cấp CVT. Subaru dành riêng một dây chuyển chỉ chuyên sản xuất những mẫu xe Crossover.

Trong năm 2012, Mitsubishi đã bán được 8.000 chiếc Outlander và hứa hẹn sẽ vượt qua mốc này khi phiên bản 2014 được làm mới lại hoàn toàn. Không giống như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander vẫn giữ lại bản 3 hàng ghế và tùy chọn động cơ V6 cho thế hệ mới. Ngoài những gương mặt trên có thể kể thêm những chiếc Crossover thuộc phân khúc trung bình như Ford Escape, Jeep Compass, Chevrolet Equinox, Nissan Juke…

Không chỉ “làm mưa làm gió” tại phân khúc hạng trung, trên thị trường hiện nay hiện có vô số những mẫu Crossover hạng sang. Có thể kể đến như Lexus với RX, GX… Acura với MDX, RDX…Land Rover với Evoque…

Cùng với tốc độ phát triển nhanh, thiết kế của những mẫu Crossover hiện đại cũng có nhiều cải tiến. Thay thế những mẫu xe lối truyền thống là những tân binh độc đáo, phá cách. Kích thước xe được thay đổi từ subcompact đến compact và cỡ trung, không chỉ có 2 hàng ghế mà còn được bổ thêm hàng ghế thứ 3 hay không còn là thiết kế 4 cửa mà có thêm biến tướng thành những chiếc 2 cửa.

Sự phát triển không ngừng của phân khúc Crossover nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung mang tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Đồng thời cũng cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của các nhà sản xuất xe nhằm tăng ưu thế cạnh tranh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.