Tính riêng trong tháng 7/2015, lượng ô tô nguyên chiếc được nhập về đạt 9,5 nghìn chiếc, giảm 1,8%. Đơn giá nhập khẩu bình quân ô tô nguyên chiếc các loại giảm mạnh 30,9% nên trị giá nhập khẩu là 208 triệu USD, giảm 32,1%.
Tổng lượng xe nhập khẩu trong 7 của năm 2015 đạt 64,42 nghìn chiếc, tăng mạnh 104,7%, trị giá đạt 1,71 tỷ USD, tăng 152,3% so với cùng kỳ năm 2014.
Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong 7 tháng, giai đoạn năm 2012 - 2015
Trung Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam. Trong 7 tháng/2015 có hơn 18 nghìn chiếc được nhập về từ quốc gia này,tăng mạnh 204%. Tếp theo là Hàn Quốc với 14,2 nghìn chiếc, tăng 54,3%; Thái Lan: 12,1 nghìn chiếc, tăng 99,2%; Ấn Độ: 8,5 nghìn chiếc, tăng 77,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.