Thị Trường, - 31/07/2015 12:40 AM
Được thành lập vào năm 2000, sau 15 năm hoạt động Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển.

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) là một tổ chức phi chính phủ, phi chính trị và phi lợi nhuận, được thành lập trên nguyên tắc tự nguyện của các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam. Với sự thành lập của VAMA, các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam thay vì hoạt động sản xuất kinh doanh đơn lẻ đã cùng sát cánh và cùng phát triểnt rong một tổ chức chung.

Một trong những thành tựu lớn nhất của VAMA là việc khuyến khích và hướng dẫn các thành viên phát triển theo định hướng và chính sách của Nhà nước.Thông qua các cuộc họp và hội thảo chuyên đề, VAMA đã giúp các thành viên nắm rõ và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh theo sát với định hướng của các cơ quan chức năng.

Thành lập với 11 thành viên ban đầu, sản lượng sản xuất và doanh số bán của VAMA đạt 14.000 xe trong năm đầu hoạt động. Hiện nay con số này đã vượt qua 130.000 xe hàng năm. Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm nay, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 91,711 xe (gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu bởi các thành viên VAMA). Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số tích lũy của VAMA trong 15 năm qua đã vượt mốc 1.155.000 xe (lắp ráp).

VAMA cùng 17 thành viên đã tạo dựng nên một nền công nghiệp ô tô nội địa phát triển tương đối ổn định, góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho hơn 100.000 lao động trực tiếp và gián tiếp.

Với số lượng xe xuất xưởng tăng hàng năm, cho đến nay VAMA đã đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường Việt Nam. Chỉ trong năm 2014, VAMA đã đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 44.000 tỷ đồng (2 tỷ USD). Con số này chứng tỏ một lần nữa vai trò và vị thế của VAMA đối với ngành công nghiệp sản xuất ô tô, cũng như nền kinh tế đất nước.

Bên cạnh các hoạt động thương mại và tiếp thị của mỗi thành viên, VAMA cũng đã tạo ra được một sân chơi uy tín và chất lượng đó là Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS). Đây có thể được xem là một hoạt động trọng điểm được tổ chức thường niên một cách chuyên nghiệp, bình đẳng dành cho các thành viên VAMA.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: VAMA