Theo đó, Toyota vẫn nắm giữ vị trí đầu bảng với giá trị thương hiệu đạt 29,99 tỉ USD, tăng 5% so với năm 2017. Đây đã là năm thứ 6 liên tiếp Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực ô tô.
Tiếp sau đó, thương hiệu Mercedes-Benz vượt qua đối thủ đồng hương BMW để giành vị trí thứ 2, với giá trị thương hiệu đạt 25,68 tỉ USD. Đóng góp không nhỏ vào thành công của “thương hiệu ba cánh” là dòng sedan sang E-Class với doanh số tăng vọt.
Vị trí số ba cũng thuộc về thương hiệu xe nước Đức là BWM với giá trị thương hiệu 31,4 tỷ USD. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ford (12,74 tỉ USD), Honda (12,70 tỉ USD), Nissan (11,43 tỉ USD). Tesla vẫn cán đích vị trí thứ 8, tuy nhiên giá trị thương hiệu của hãng xe điện này trong năm 2018 đạt tới 9,42 tỉ USD, tăng 3,52 tỉ USD so với năm 2017.
Trong khí đó, sau 2 năm vắng mặt do những ảnh hưởng từ vụ việc gian lận khí thải, Volkswagen đã trở lại danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Volkswagen đạt 5,99 tỉ USD và xếp ở vị trí thứ 10.
Đặc biệt, đây là năm đầu tiên thương hiệu đến từ Ấn Độ Maruti Suzuki đã lọt vào top 10 với giá trị thương hiệu 6,38 tỉ USD. Hãng xe chú trọng phát triển mạng lưới đại lý cung cấp những mẫu xe chất lượng với giá cả phải chăng.
Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 do Millward Brown nghiên cứu dựa trên những tiêu chí gồm: giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 3 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018:
Hãng xe |
Giá trị thương hiệu |
Toyota |
29,99 tỉ USD |
Mercedes-Benz |
25,68 tỉ USD |
BMW |
25,62 tỉ USD |
Ford |
12,74 tỉ USD |
Honda |
12,70 tỉ USD |
Nissan |
11,43 tỉ USD |
Audi |
9,63 tỉ USD |
Tesla |
9,42 tỉ USD |
Maruti Suzuki |
6,38 tỉ USD |
Volkswagen |
5,99 tỉ USD |
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón một loạt thương hiệu mới, đa số đến từ Trung Quốc với dải sản phẩm xe điện giàu tính cạnh tranh, từ giá rẻ cho đến tiền tỷ.
Trước đó xuất hiện những hình ảnh của chiếc VinFast Fadil mui trần, bán tải điện và ô tô mini gắn logo VinFast đã gây sốt trên mạng xã hội. Nhưng thật ra là tất cả đều là ảnh chế, một sản phẩm của AI, không phải mẫu xe chính thức của VinFast.
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới, trong đó nổi bật là các hãng đến từ Trung Quốc. Dự kiến mở bán từ năm 2023, gồm cả ô tô động cơ đốt trong và xe thuần điện.
Theo những số liệu VinFast công bố, hãng xe ô tô Việt Nam này đã bàn giao hơn 2.300 chiếc VF e34 trong 12 tháng qua, như vậy trung bình hơn 190 xe mỗi tháng.