Thị Trường, - 01/11/2012 05:10 PM
Mỹ có những hãng xe lớn nhất nhì thế giới, lý do không phải vì nước Mỹ có nhiều người dùng xe hơi nhất, mà là vì những chiếc xe của hãng này được ưa chuộng nhất, thậm chí là ở các nước khác.

Buick Excelle tại Trung Quốc

Mỗi năm, tại Trung Quốc, GM bán ra nhiều chiếc Buick Excelle hơn tại các thị trường khác, kể cả Mỹ—khoảng 250.000 chiếc. Dòng Excelle có rất nhiều mẫu, nhưng phổ biến nhất là mẫu được GMDAT thiết kế (GM Daewoo Auto and Technology, một công ty thuộc sở hữu của GM tại Hàn Quốc). Chiếc sedan nhỏ nhắn này được cung cấp sức mạnh từ một động cơ bốn xi lanh 1.6 lít Daewoo Lacetti. Buick Excelle từng mang cái tên Chevrolet Optra khi được bán ra tại Canada, đến hết 2008 thì đổi thành Buick Excelle. Chiếc xe này hiện tại có giá 21.000 USD.

Chevrolet Celta tại Brazil

Được lắp ráp tại một nhà máy ở Brazil, chiếc Chevrolet Celta còn có tên là Suzuki Fun. Chevrolet Celta được trang bị động cơ 1.0 lít, 77 mã lực. Người tiêu dùng có thể mua chiếc xe này thông qua kênh trực tuyến với giá khoảng 12,500 USD.

Ford Focus tại Nga

Cũng không ngạc nhiên gì khi dòng Focus nổi tiếng lại lại được ưa chuộng tại Nga. Tuy nhiên, nó chỉ vượt mặt ba chiếc Ladas và một chiếc sedan mới của Hyundai. Ford Focus được xếp thứ năm trong số những chiếc xe bán chạy nhất tại Nga.

Ford Figo tại Ấn Độ

Tuy có thiết kế bắt nguồn tại Úc, nhưng chiếc Ford Figo hatchback lại rất được ưa chuộng tại Ấn Độ. Chiếc xe này có hai phiên bản, một là động cơ xăng 1,2 lít và hai là động cơ dầu 1,4 lít. Thân xe chỉ dài 3,8 m, khoản cách giữa hai bánh trước và 2 bánh sau là 2,4 m nhưng chiếc Ford Figo có thể chở được 5 hành khách.

Chevrolet Utility tại Nam Phi

Mặc dù một số người lầm tưởng Chevrolet Utility là chiếc xe tải nhỏ, nhưng thực người mua có thể tùy chọn thân xe và nó là chiếc bán chạy nhất tại Nam Phi. Ngoài ra, động cơ cũng có ba lựa chọn: động cơ xăng 1,4 lít; 1,8 lít hoặc động cơ dầu 1,7 lít, tất cả đều có 4 xi lanh.

Tuy có rất nhiều dòng xe phổ thông của Mỹ được cung cấp tại Nam Phi, nhưng chiếc Chevrolet Utility này được xếp thứ 5 trong số những chiếc xe bán chạy nhất và đứng đầu là chiếc Polo Vivo của Volkswagen.

Chevrolet TFR tại Ai Cập

Chiếc xe có cái tên khá lạ Chevrolet TFR được trang bị động cơ 4 xi lanh này đã vươn lên vị trí thứ nhất tại thị Ai cập, vượt qua Hyundai Accent. Mặc dù, thị trường xe mới tại Ai Cập chỉ tiêu thụ 100.000 chiếc mỗi năm, nhưng Chevrolet TFR cũng đủ khả năng để đứng đầu thị trường này.

Chevrolet Classic tại Argentina

Có thiết kế dựa trên Opel Corsa thế hệ trước, chiếc Chevrolet Classic sử dụng động cơ 1,4 lít bốn xi lanh một trục dẫn động. Chiếc Sedan nhỏ này đã giành được danh hiệu chiếc xe bán chạy nhất Argentina, vượt mặt Peugeot 207 thế hệ trước và hai phiên bản VW Golf.

Ford Expedition tại Ả Rập

Ả Rập và tiểu bang Texas của Mỹ có cùng khí hậu và cùng một sở thích là những chiếc SUV lớn. Do đó, Ford Expedition rất được ưa chuộng tại thị trường này, chỉ đứng sau ba dòng sedan của Toyota và hai dòng sedan của Hyundai.

Ford Fiesta tại Công Quốc Liechtenstein

Hầu như mọi thương hiệu trên thế giới đều hướng sản phẩm của mình vào Liechtestein, nơi mà tổng sản lượng nội địa trên đầu người cao nhất thế giới. Tuy nhiên, đất nước bị “kẹp” giữ Thụy Sỹ và Áo này có dân số quá thấp nên không thường được nhắc đến trong danh sách thị trường tiêu thụ xe nhiều nhất thế giới. Trong năm vừa qua, 30 người mua chiếc Fiesta này đã giúp mẫu xe này được xếp vào hàng top.

Ford Fiesta tại Pháp

The Renault Clio, Peugeot 207m và Citroen C3 là các dòng xe đẫn đầu tại đây. Ford chỉ bán được vài chiếc tại thị trường này nên không thể theo kịp các hãng Châu Âu và chỉ xếp thứ 12. Tuy nhiên, Ford Fiesta vẫn là chiếc xe của Mỹ bán chạy nhất tại Pháp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, Chevrolet, GM