Thị Trường, - 18/11/2018 07:00 PM
Sức mạnh và tốc độ vượt trội của những siêu xe thể thao là hai yếu tố quan trọng tạo nên sự phấn khích cho những người cầm lái. Tuy nhiên, cảm giác này vẫn có thể được tái hiện phần nào trên những chiếc xe có công suất thấp hơn nhiều.

Đó là sự thật bởi với mỗi chiếc xe, sức mạnh và tốc độ không phải là tất cả. Một yếu tố khác quan trọng không kém chính là khả năng xử lý sắc lẹm, chính xác. Trên thực tế, có không ít sản phẩm chỉ mạnh khoảng 200 mã lực và khả năng tăng tốc không có gì nổi trội nhưng vẫn đem đến cho người lái sự thích thú dù cho trạng thái này không dễ đạt được như khi cầm cương một cỗ máy mạnh mẽ, thần tốc. Và dưới đây là 10 mẫu vậy, được tổng hợp bởi trang tin TopSpeed.

1. Ford Fiesta ST

Ford Fiesta ST được miêu tả là một trong những mẫu hatchback thể thao tốt nhất từng được chế tạo. Chiếc xe sở hữu công suất chỉ 197 mã lực được sản sinh từ khối động cơ tăng áp 1,6 lít nhưng trọng lượng chưa đầy 1250kg, cùng với đó là khả năng xử lý xuất sắc trên những cung đường ngoằn ngoèo. Ngoài ra, với khả năng sang số cực kỳ mượt mà cùng những âm thanh sục sôi được tạo ra, Ford Fiesta ST sẽ không hề làm bạn thất vọng khi được ngồi sau vô-lăng.

2. Subaru BRZ/Toyota GT86

Hai anh sinh đôi Subaru BRZ và Toyota GT86 được coi là những sự lựa chọn lý tưởng cho bất cứ ai muốn làm quen với những chiếc xe dẫn động cầu sau. Tuy công suất chỉ nhỉnh hơn 200 mã lực một chút nhưng bù lại chúng sở hữu những thứ mà người ta mong chờ ở một chiếc xe thể thao. Dù cho ‘gã khùng’ Jeremy Clarkson có thể vừa đọc sách vừa drift một trong 2 chiếc xe này trên đường đua nhưng tất cả chỉ là phóng đại. Bởi chỉ khi thích nghi được với bộ đôi này, bạn mới thấy chúng tuyệt vời như thế nào.

3. Mazda MX-5 Miata

Không phải tự nhiên mà Mazda MX-5 Miata trở thành chiếc xe thể thao mui trần bán chạy nhất thế giới. Dù cho sức mạnh chỉ vỏn vẹn 155 mã lực nhưng chiếc xe này lại mang tới cảm giác lái thuộc vào loại top đầu. Bên cạnh đó là kiểu dáng nhỏ nhắn nhưng cực kỳ phong cách cùng chiếc cần số ‘vi diệu’ đem đến cho bạn sự thích thú mỗi khi bước lên xe và vi vu trên đường. Đó là lý do vì sao mà Mazda MX-5 Miata được coi là một trong những mẫu sportscar giá mềm đáng được trải nghiệm nhất.

4. Fiat 124 Spyder

Fiat 124 Spyder được sản xuất tại cùng một nhà máy với Mazda MX-5 Miata và có rất nhiều điểm chung về mặt cơ khí nhưng đâu đó vẫn có sự khác biệt. Đó là khối động cơ tăng áp 1,4 lít mạnh 160 mã lực, qua đó tạo nên những đặc tính riêng cho chiếc xe. Ngoài ra, kích thước của Fiat 124 Spyder cũng lớn hơn một chút. Theo trích dẫn của TopSpeed, mẫu xe này tỏ ra thư thái hơn ở tốc độ thấp và cũng kém bắt mắt hơn sản phẩm của người Nhật.

5. Mini Cooper S Manual

Tuy cũng sử dụng hệ dẫn động cầu trước như Ford Fiesta ST nhưng Mini Cooper S Manual cho thấy một đẳng cấp cao hơn với sự sang trọng trên tầm. TopSpeed cho hay Mini Cooper S Manual cho phép bạn bẻ lái ít hơn bất kỳ chiếc xe nào để thay đổi hướng di chuyển và không kém phần nhanh nhạy, chính xác. Được biết, trái tim của chiếc hatchback này là động cơ 2,0 lít tăng áp cho công suất 189 mã lực – một con số không gây ấn tượng nhưng vẫn đủ để đem đến sự hài lòng.

6. BMW 320i

BMW 320i là chiếc xe thực dụng nhất trong danh sách ngày hôm nay, kết hợp với đó là cảm giác lái đặc trưng vốn gắn liền với tên tuổi của thương hiệu xe hơi vùng Bavaria. Chưa hết, mẫu sedan này còn mang tới sự thoải mái, êm ái của một chiếc xe cao cấp. Một điểm đáng chú ý khác của BMW 320i chính là tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 góp phần không nhỏ cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.

7. Honda Civic Coupe SI

Đánh lái nhanh nhạy, chính xác cùng khả năng kiểm soát thân xe tốt là những điều căn bản sẽ khiến bạn tận hưởng tối đa cảm giác thích thú khi cầm lái Honda Civic Coupe SI trên những cung đường đồi núi quanh co lộng gió. Tuy không thể so sánh với biến thể Type R nhưng chừng đó vẫn là đủ để chúng ta dành những lời khen ngợi cho chiếc xe này. Tại thị trường Mỹ, Honda Civic Coupe SI được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít sản sinh công suất tối đa 205 mã lực.

8. Kia Forte 5 SX Turbo

Kia Forte 5 SX Turbo là chiếc Forte thể thao nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Chiếc xe là sự kết hợp khá hài hòa giữa chất thể thao, sự thực dụng và thoải mái. Tuy không thực sự nổi trội nhưng Kia Forte 5 SX Turbo có thể khiến bạn bị kích thích nếu khám phá và khai thác hết tiềm năng của nó. Ở phiên bản 2018, mẫu hatchback này được trang bị động cơ 1,6 lít tăng áp mạnh 201 mã lực, đi kèm với đó là một số nâng cấp ở hệ thống treo và phanh.

9. Hyundai Elantra GT Sport

Nhìn chung thì Hyundai Elantra GT Sport khá tương đồng với Kia Forte 5 SX Turbo, sự khác biệt chỉ được thể hiện ở thiết kế nội, ngoại thất. Trong đó, nội thất của chiếc xe đến từ Hyundai cho thấy sự cao cấp hơn còn kiểu dáng bên ngoài thì cũng tỏ ra đơn giản và hiện đại tương tự như sản phẩm của Kia. Theo đánh giá của TopSpeed, nhờ khả năng đánh lái và xử lý khá tốt, Hyundai Elantra GT Sport có thể tiếp thêm sự tự tin, hứng khởi cho bạn mỗi khi vào cua.

10. Polaris Slingshot

Có lẽ Polaris Slingshot là chiếc xe đặc biệt nhất trong 10 cái tên được nêu tại đây. Bởi đây là model duy nhất sở hữu thiết kế 3 bánh (3-wheeler). Tuy chỉ sử dụng cỗ máy Ecotec 2,4 lít mạnh 173 mã lực có nguồn gốc từ GM nhưng Polaris Slingshot lại tỏ ra cực kỳ nhanh nhẹn nhờ trọng lượng siêu nhẹ. Bên cạnh đó, khả năng xử lý, ôm cua của chiếc xe này cũng cực tốt, giúp cho nó thêm phần linh hoạt trong khi di chuyển. Và tất nhiên, kiểu dáng hầm hố và rất độc đáo cũng là một điểm làm nên sức hút của chiếc xe này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.