Kim ngạch nhập khẩu xe ô tô các loại qua cửa khẩu TP.HCM 10 tháng đạt 484,1 triệu USD, tăng 119,6% so tháng 10.2018 chỉ đạt 220,4 triệu USD.
Tại phân khúc xe hạng C, các mẫu xe Nhật Bản hiện có giá chênh lệch cả trăm triệu đồng so với xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng mặt bằng giá sẽ thay đổi trong thời gian tới.
Hôm nay (6/11), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phát thông cáo báo chí nêu rõ việc rà soát và hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Tỷ trọng các sản phẩm phụ trợ trên những chiếc ô tô sản xuất tại Việt Nam còn khiêm tốn do giá thành cũng như chất lượng còn hạn chế.
Nhiều loại xe máy đời đầu dù đã qua sử dụng hàng chục năm nhưng giá vẫn bền theo thời gian, được nhiều người ưa chuộng.
Giá xe tay ga Honda SH tại Hà Nội tăng mạnh và loạn giá, biến động theo ngày và không có dấu hiệu giảm nhiệt trong thời gian tới. Điều này khiến khách hàng than phiền và thậm chí là bất bình.
Như đã phân tích ở bài 1, xe nhập khẩu về đến thị trường nội địa giá cao gấp đôi là do thuế, phí bủa vây. Còn đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, đến nay tỷ lệ nội địa hóa quá thấp khiến giá thành cao hơn 20-30% so với các nước trong khu vực, cho dù nhiều chính sách bảo hộ đã được áp dụng.
Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, tỷ lệ nội địa hóa của xe ô tô sản xuất tại Việt Nam còn rất thấp, đa số chưa đạt mục tiêu đề ra và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình của các nước trong khu vực.
Các cơ quan chức năng của Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp ô tô và mỗi người dân nêu cao tinh thần dân tộc, cảnh giác phát hiện và từ chối những chiếc xe có cài ứng dụng bản đồ “đường lưỡi bò”.
Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hiện nay bên cạnh các chung cư cao cấp, hiện đại có hầm để trông giữ phương tiện thì vẫn tồn tại hàng chục chung cư khác được xây dựng cách đây gần 20 năm, không bố trí nơi trông giữ ô tô gây khó khăn về điểm đỗ cho người dân có nhu cầu.
Mua xe cũ là một lựa chọn nhiều người nghĩ tới khi lần đầu sắm ô tô. Có những rủi ro nhất định bên cạnh nhiều lợi thế của việc mua xe ô tô cũ.
Nửa cuối tháng 10, nhiều hãng xe liên tục cập nhật những thông tin giảm giá hấp dẫn. Mẫu giảm giá sâu nhất lên đến 200 triệu đồng.
Xe nhập từ Thái Lan và Indonesia có mức giá khai báo trị giá hải quan khi nhập cảng Việt Nam thấp chỉ từ 320 đến 440 triệu đồng/chiếc, song khi ra đại lý, đến tay người tiêu dùng giá xe nhập vẫn bị xem là đắt đỏ.
Người đam mê ô tô cũ chấp nhận tốn tiền, tốn thời gian chăm bẵm xe vì yêu thích sự độc, lạ, không đụng hàng của nó
Theo Sở GTVT TP.HCM, thu phí ô tô đậu lòng đường có thể không thu được nhiều nhưng đường phố thông thoáng thì đã đạt được mục tiêu đề ra.
Thái Lan vẫn tiếp tục là quốc gia cung cấp nhiều ô tô nhất về Việt Nam.
Tập đoàn Hyosung muốn mua lại nhà phân phối xe Mercedes lớn nhất Việt Nam với giá 45.500 đồng/cổ phiếu, cao gấp 2 lần giá thị trường.
Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.
Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 vừa qua, đã có 11.109 ôtô làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, tăng 18% so với tháng trước đó, lập kỉ lục mới về số lượng xe nhập khẩu trong một tháng của năm 2019 này.
Mỗi tháng TPHCM phải chi 840 triệu đồng cho nhân công thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường nhưng thu về chưa tới 200 triệu đồng. Do thất thu, UBND TPHCM chỉ đạo khẩn trương thí điểm hình thức xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh (xử phạt nguội) với mức xử phạt cao nhất.
Mặc dù doanh số toàn thị trường ô tô tăng mạnh 29% trong tháng 9 nhưng đến giữa tháng 10 vẫn ghi nhận hàng loạt mẫu xe giảm giá cực mạnh trên cả trăm triệu đồng.
Nếu được hỗ trợ 100% lãi suất giống như Thái Lan, kết hợp với các chính sách ưu đãi khác, sắp tới người Việt sẽ chuyển sang mua ô tô sản xuất lắp ráp trong nước bởi giá rẻ.
Bộ Công thương cho biết, các hãng sản xuất xe ô tô cũng như nhập khẩu đều đang dồn lực cho sản xuất cũng như nhập khẩu để đón đợt mua sắm cuối năm. Và từ đầu tháng 9 đến nay, dù đã qua tháng “Ngâu”- tháng thấp điểm mua sắm trong năm, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục chứng kiến hàng hoạt hãng xe ưu đãi khủng, giảm giá tăng sức tiêu thụ của người dân.
Giá bán xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Chất lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn chưa bằng chất lượng xe nhập khẩu. Thuế, phí ô tô chưa hợp lý… đó là những gì Bộ Công Thương nêu ra khi nói về công nghiệp ô tô Việt Nam…
Lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam trong tháng 9/2019 tăng mạnh, trong đó các thương hiệu xe Nhật như Toyota, Honda, Mitsubishi đều tăng trưởng “dương” với con số đẹp so với tháng trước đó.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000