Giá thành ô tô ở Việt Nam cao so với các nước. Cấu thành nên giá ô tô có 2 yếu tố rất quan trọng là sản xuất và thuế, phí, trong đó thuế phí chiếm tỷ lệ lớn. Vật liệu cơ bản để sản xuất ô tô tại Việt Nam chủ yếu phải nhập khẩu đã “đẩy” giá ô tô lên cao.
Từ đầu tháng 10 đến nay có gần 30 mẫu xe giảm giá, mức giảm sâu nhất tới 142,5 triệu đồng, trái ngược với thông lệ tăng giá xe dịp cuối năm.
Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chur yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế, nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.
Thị trường ô tô cuối năm gần kề. Trong khi phân khúc xe hạng sang và tầm trung đua nhau tạo nhiệt với những mức giảm giá khủng vài trăm triệu, thì nhiều mẫu xe giá rẻ khác cũng không nằm ngoài cuộc.
Gần 2 năm qua, doanh số bán xe tải giảm mạnh. Số lượng xe tải cả nước tồn kho ước tính lên đến cả chục ngàn chiếc, nhiều doanh nghiệp đang chìm trong khó khăn.
Đại diện Bộ Tài chính cho hay sắp trình Chính phủ đề xuất giảm thuế nhập khẩu với những linh kiện trong nước chưa sản xuất được để giúp kéo giảm giá ô tô sản xuất trong nước.
Những chiếc xe này có niên hạn sử dụng từ 10-16 năm, hầu hết là các thương hiệu gồm Toyota, Huyndai và Mitsubishi. Thông tin đăng tải thanh lý những chiếc xe này với giá tổng cộng hơn 6,2 tỷ bị nhiều người nhận xét là quá đắt so với thực tế. Đây cũng là câu chuyện thường thấy mỗi lần các ngân hàng đưa ra đấu giá tài sản, chủ yếu là TSBĐ của nợ xấu.
Nếu biết lựa chọn thời điểm hợp lý trong năm để mua ô tô, bạn có thể tiết kiệm vài chục triệu so với mức giá công bố của nhà sản xuất.
Thị trường ô tô thời điểm cuối năm vẫn ghi nhận những đợt giảm giá khủng từ các hãng, dù vậy nhân viên các đại lý vẫn kêu trời vì xe bán chậm, ế ẩm, hàng tồn kho nhiều.
ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho biết, sau khi ông nêu ý kiến đề xuất việc không đỗ, để xe dưới tầng hầm chung cư đã khiến "nhiều người dân phản ứng" và bản thân "bị ném đá dữ dội".
Cuộc chạy đua doanh số và giành thị phần tại Việt Nam là cuộc đua giữa 3 “ông lớn” Thaco, Toyota và TC Motor. Đây đang là 3 nhà sản xuất có doanh số bán ra lớn nhất thị trường Việt Nam.
Bộ Tài chính vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ áp dụng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô dưới 9 chỗ sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam theo hướng miễn giảm cho tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.
Thực tế thời gian qua cho thấy, thị trường ô tô đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, giá giảm đối với tất cả các phân khúc do nguồn cung từ nhập khẩu, cũng như sản xuất trong nước đang dồi dào. Mặc dù thị trường ô tô đang vào mùa cao điểm cuối năm. Tuy nhiên, do nguồn cung lớn, lượng tồn kho nhiều nên đến thời điểm này giá ô tô vẫn giữ ổn định.
Trái với kỳ vọng năm 2019 sẽ đạt mức tăng trưởng rất cao (trên 30%), thị trường ô tô hiện chỉ đạt tăng trưởng khoảng 15-20%. Trong khi sản xuất ô tô trong nước tăng lên, ô tô nhập khẩu "tràn" vào do chính sách thuế của các Hiệp định FTA, dẫn đến thị trường ô tô rơi vào cảnh thừa, lượng tồn kho bắt đầu xuất hiện.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ô tô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm ngàn chiếc
Sở hữu một chiếc ô tô sang trọng đắt tiền nhưng giá chỉ rẻ bằng 1/3 thậm chí 1/4 so với xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc là một điều không tưởng, thế nhưng, lợi dụng lòng tham của nhiều người, đối tượng tội phạm vẫn hứa hẹn điều này và rao bán trên mạng xã hội để câu kéo khách hàng.
Giữa tháng 11, nhiều hãng xe sang Đức giảm giá kỷ lục, có mẫu trên 300 triệu. Hiện nhiều mẫu xe Nhật cũng đua nhau giảm giá. Chỉ tính từ 16/11 đến nay, có ít nhất 4 mẫu ôtô Nhật được ưu đãi, với mức giảm tới gần trăm triệu.
Nhiều người có ý định mua ô tô cũ nhưng thấy xe mới giảm giá liên tục lại phân vân bởi mua tháng trước tháng sau mất cả trăm triệu như chơi.
Sở hữu chiếc xe hơi tại Việt Nam không phải là chuyện đơn giản bởi giá xe bán ra khá đắt đỏ. Và điều khiến nhiều người lo ngại nhất lại là chi phí nuôi xe.
Lượng ôtô nhập khẩu đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, với hơn 16.600 xe, chủ yếu vẫn là từ các nước ASEAN… Tuy nhiên, giá xe tại thị trường Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước trong khu vực dù xe được miễn thuế nhập khẩu.
Cuối năm, ô tô tồn kho hàng chục nghìn chiếc, đại hạ giá. Cạnh tranh gay gắt giữa xe nhập ngoại và xe nội, dự báo giá còn giảm. Các DN đang tìm mọi cách giải phóng xe tồn bởi càng để lâu càng khó bán.
Gần đây nhiều mẫu ô tô Trung Quốc nhập vào Việt Nam bị phát hiện cài cắm thông điệp phi pháp của Trung Quốc.
Lượng xe ô tô nhập khẩu từ thị trường Đông Nam Á về Việt Nam tăng mạnh, tỷ lệ thuận với lượng tiêu thụ tại thị trường trong nước.
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.
Thủ tướng giao Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, hoàn thiện các chính sách thuế, phí hợp lý nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nâng cao tỉ lệ giá trị nội địa...
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000