Dù hơn 80% xe nhập vào VN là diện không phải chịu thuế nhập khẩu do chủ yếu là xe nhập từ Thái, Indonesia nhưng số thuế, phí như tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng vẫn rất lớn, dồn gánh nặng lên vai người tiêu dùng trong nước.
Thông thường những tháng cuối năm luôn có lượng ô tô bán ra tăng cao, nhưng trong 2 tháng qua thị trường này trong nước lại chứng kiến cảnh sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh đi ngược chiều kỳ vọng khiến nhiều hãng liên tục tung ra chương trình khuyến mại, giảm hoặc hỗ trợ giá để cạnh tranh, giành lại thị phần.
Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén sản xuất sau năm 2008 áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 2 từ ngày 1/1/2020.
4 nhà sản xuất ô tô gồm Thaco, Toyota Việt Nam, Thành Công và Ford Việt Nam đã được hoàn thuế trên 2.300 tỷ đồng linh kiện sản xuất, lắp ráp ô tô trong kỳ hoàn thuế đầu tiên năm 2019.
Cuối năm 2019, thị trường ô tô nguồn cung nhiều, giá giảm mạnh nhưng vẫn không còn cảnh tranh mua hay người tiêu dùng bị ép giá. Thay vào đó, các hãng tung ra nhiều chiêu khuyến mại để đẩy được hàng.
Mazda CX-8, Ford Ranger, Kia Sedona, Audi Q7, Audi Q5... là những mẫu xe hot vừa góp mặt trong cuộc đua giảm giá cuối năm 2019. Trong đó có mẫu Audi Q7 giảm mạnh đến 300 triệu đồng gây sốt.
Trước thực trạng không đủ bãi trông giữ phương tiện vi phạm…, Bộ Công an đề xuất mở rộng quy định người vi phạm có thể đặt tiền bảo lãnh xe.
Nhận định về giá xe trong thời gian tới, các chuyên gia đều đồng quan điểm sẽ khó tăng, thậm chí giảm thêm, do cung vẫn đang lớn hơn cầu rất nhiều.
Doanh số bán ô tô cuối năm tăng thấp, nguồn cung nhiều, giá giảm mạnh nhưng vẫn không thể kích cầu. Ô tô tồn kho năm 2019 có thể phải bán đến tháng 4/2020 mới hết.
Sự xuất hiện của những mẫu xe mới trên thị trường kích thích một số người dùng ô tô “đổi cũ tậu mới, lên đời xế hộp” giúp người Việt có thêm nhiều lựa chọn khi “săn” xe cũ chơi Tết.
Ông Lê Mạnh Hùng, Cục phó Cục Thuế Xuất nhập khẩu (Tổng Cục Hải quan- Bộ Tài Chính) cho biết, theo hiệp định FTA năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN giảm còn 0% nhưng giá ôtô tại thị trường trong nước đến nay vẫn không giảm.
Bộ Công an kiến nghị, đối với các phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn 30 ngày mà chủ phương tiện không đến nhận, không có lý do chính đáng thì ra quyết định tịch thu, bán đấu giá.
Tháng 11/2019 tiếp tục đón nhận tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam, giúp cả nước gần đạt 360 ngàn xe bán ra, và chỉ còn một tháng nữa để cán mốc con số 400 ngàn.
Thị trường ô tô Việt Nam không tăng trưởng như kỳ vọng, đặc biệt là các dòng xe lắp ráp trong nước. Trong tháng 11, thị trường bán ra khoảng trên 37.400 chiếc các loại dù giá xe đã giảm tới đáy.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo sẽ hạn chế xe cộ vào trung tâm các quận 1, 3, 5 để đảm bảo trật tự giao thông phục vụ người dân đi xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 tối 10-12.
Mong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.
Dù đang vào mùa cao điểm mua sắm tết nhưng thị trường ô tô TPHCM khá ảm đạm. Nhiều dòng xe giảm giá 20 - 300 triệu đồng, tùy dòng và thương hiệu.
Xe nhập khẩu vẫn liên tiếp nhập mạnh về Việt Nam bất chấp nguồn cung đang dư thừa. Đây sẽ là sức ép lớn đối với xe lắp ráp trong nước.
Trái ngược với thị trường ô tô mới, xe cũ vắng bóng khách hàng khiến các đại lý ngưng mua xe nhập kho.
Dưới đây là những bí quyết phát bóng bằng gậy driver mà bạn có thể học được từ tay golf hạng nhì nước Mỹ, sau Tiger Woods.
Lấy lý do xe Honda SH mới tại các đại lý Head liên tục được đẩy giá chênh cao, nhiều cửa hàng bán xe máy cũ cũng chớp thời cơ tăng giá bán đáng kể mẫu xe này.
Theo con số thống kê của hải quan, tính đến hết tháng 11/2019, cả nước đã nhập hơn 135.000 chiếc xe các loại, có mức giá dưới 500 triệu đồng, tăng hơn 101% về lượng và 93% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ còn 1 tháng nữa, quy định áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ chính thức có hiệu lực.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang phải đối mặt với một thực trạng đáng buồn khi doanh số bán xe tại xứ chùa vàng đang có dấu hiệu sụt giảm.
Thị trường ô tô cũ giao dịch sôi động, giá cả có phần dễ chịu hơn do tác động dây chuyền từ xu hướng giảm giá xe mới trong vài tháng trở lại đây
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000