Việc Proton và Perodua - hai hãng xe Malaysia “thống trị” thị trường nội địa suốt 10 năm qua có thể xem như một cơ sở để người Việt đặt kỳ vọng vào sự thành công của VinFast trong thời gian tới?!
Hầu hết các đại lý xe cũ đóng cửa, bán hàng qua mạng, mức giá chào bán đang giảm mạnh để nhanh chóng đẩy hàng.
Trong bối cảnh nhu cầu mua xe giảm, gánh nặng thanh lý hàng tồn kho đã buộc doanh nghiệp phải hạ giá bán. Thời gian tới, khi thuế nhập khẩu được “giải phóng”, nguồn cung xe sẽ lại càng dồi dào hơn.
"Nóng ruột" vì muốn tiêu thụ bớt xe cũ, nhiều dân buôn đã hạ giá xe lướt để kích cầu mùa dịch.
Mặc dù lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 2 tăng mạnh nhưng tổng lượng ô tô nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2020 vẫn thấp hơn so với cùng kỳ, đạt 14.523 chiếc, giảm 43,7%.
Trước chỉ đạo của Chính phủ tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 0h đêm 28/3 nhằm phòng ngừa dịch Covid-19, nhiều garace, showroom ô tô đã rục rịch đóng cửa sớm.
Những mẫu xe bán chạy giảm giá hàng chục triệu đồng, trong khi để xả hàng tồn, các đại lý giảm giá xe đến trăm triệu.
Giá ô tô hiện đã giảm mạnh nhưng vẫn không có khách hàng. VAMA dự báo năm 2020 thị trường ô tô sẽ tăng trưởng âm 15% do dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu thuế phí giảm, chi phí mua ô tô sẽ giảm mạnh, tình hình sẽ đổi khác.
Việc cấm dừng, đậu ô tô trên tuyến đường Nguyễn Huệ- đường ‘đắt’ nhất TP.HCM nhằm đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị.
Dịch Covid 19 khiến hàng loạt nhà máy ô tô tại Việt Nam đứng trước nguy cơ điều chỉnh giảm sản xuất, thậm chí đóng cửa, tạm ngừng hoạt động trong một thời gian. Hệ lụy kéo theo là hàng trăm ngàn lao động phải tạm nghỉ việc.
Một chuyên gia về F1 phân tích: ‘F1 Hà Nội khá may mắn khi không bị đứng trước nguy cơ hủy mà vẫn có khả năng được tổ chức, bởi chặng đua tại Việt Nam dự kiến mang đến nguồn thu lớn cho Ban tổ chức (BTC) F1 thế giới’.
Tổng cục Hải quan mới công bố lượng ô tô nhập khẩu trong 15 ngày đầu tháng 3, theo đó, trong thời gian này sản lượng ô tô nhập đạt 4.571 xe, tổng kim ngạch hơn 93 triệu USD.
Những quy định mới về hoạt động nhập khẩu ô tô tạo điều kiện cho các mẫu mã ô tô “ngoại” chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia trào vào Việt Nam, lượng xe nhập về trong tháng 2.2020 tăng gần 2,5 lần so với tháng 1.2020.
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 2/2020 có 10.261 xe ô tô các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu về Việt Nam, tăng 2,4 lần về lượng so với tháng trước.
Trường hợp chủ sở hữu ô tô là chi nhánh đã giải thể, bàn giao lại xe cho công ty mẹ thì công ty mẹ thực hiện đăng ký tờ khai thay đổi mục đích sử dụng, nộp thuế cho cơ quan hải quan.
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang vật lộn để tìm kiếm thêm các chuỗi cung ứng linh kiện và phụ tùng khi sự lây lan của virus corona đang làm rung chuyển thị trường, ngưng trệ quy trình sản xuất của các hãng xe.
Lời đồn về phí học lấy giấy phép lái xe (GPLX) tăng lên từ 20-30 triệu đồng, bắt đầu từ ngày 1.5 - khi Thông tư 38 có hiệu lực, khiến “bầu đoàn thê tử” kéo nhau đi nộp hồ sơ.
Ngay từ những ngày cuối tháng 2 hàng loạt thông tin xe ô tô giảm giá kế hoạch cho tháng 3 đã được các hãng tung ra. Trong đó giảm giá mạnh nhất đang thuộc về các mẫu xe nhập khẩu.
Thị trường ô tô Việt Nam năm nay dự báo tiếp tục tăng trưởng trên 10%, với doanh số khoảng 450.000 xe, vượt qua Philippines xếp thứ 4 Đông Nam Á. Sự tăng trưởng này tạo điều kiện cho công nghiệp ô tô Thái Lan và Indonesia hưởng lợi.
Nửa cuối tháng 2, nhiều mẫu ô tô được giảm giá mạnh, tới hàng trăm triệu đồng. Liệu đây có phải là "chiêu" dọn kho, đẩy hàng tồn và người tiêu dùng có nên mua ô tô thời điểm này?
Các chuyên gia pháp luật cho biết thông tin buộc tăng học phí để lấy bằng lái ô tô lên đến 30 triệu đồng từ ngày 1.5.2020 là chưa đúng.
Không mở cửa hàng lại được vì lệnh phong tỏa, thiếu nguồn cung xe và cả khách hàng, áp lực tài chính khiến giới buôn xe cũ ở Trung Quốc cũng đang điêu đứng, chỉ mong mọi thứ trở lại như cũ.
Từ một doanh nghiệp hàng đầu về ô tô làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, Vinaxukia đến nay hoang tàn, bị các ngân hàng ráo riết xiết nợ.
Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.
Chỉ có gần 4.300 ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2020, trong đó chủ yếu là xe du lịch dưới 9 chỗ sản xuất tại Thái Lan, Indonesia.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000