Thị trường ô tô tiếp tục trở lại nhịp sôi động sau khi “thoát” tháng "cô hồn" nhưng thị trường ô tô cũ vẫn chưa mấy khởi sắc.
Mặc dù số lượng xe nhập khẩu trong tháng 8 giảm nhưng tính tổng kim ngạch từ đầu năm đến nay lại tăng 229% so với cùng kỳ năm 2018.
Với Nghị định 116, xe sản xuất, lắp ráp trong nước vẫn đang thắng thế so với xe nhập khẩu. Nhưng ưu thế này sẽ không giữ được lâu nếu sản xuất trong nước không nỗ lực tăng cường chất lượng, hạ giá thành sản xuất.
Dự thảo sửa đổi Nghị định 125 của Bộ Tài chính đang đi theo hướng bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với linh kiện xe hơi mà doanh nghiệp Việt Nam không sản xuất được để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước. Song song với, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được cắt bỏ hoặc giảm đối với phần giá trị gia tăng, linh phụ kiện xe hơi sản xuất trong nội địa.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
Theo nhiều chuyên gia, việc phát triển hạ tầng giao thông mang tính quyết định đối với mục tiêu mở rộng quy mô thị trường ô tô tại Việt Nam.
Trong tám tháng, Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với 1.876,2 triệu USD, chiếm 20,6% tổng vốn đăng ký cấp mới.
Các đại lý ô tô chịu nhiều áp lực về tài chính nên đua nhau "đạp" giá để thu hồi vốn, dẫn đến lỗ là điều khó tránh khỏi.
Ngoài 3 ông lớn quen thuộc là THACO, Toyota và TC MOTOR, VinFast đang nổi lên như một thế lực mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Thiệu thị trường ô tô Việt đã qua thời "tam quốc diễn nghĩa"?
Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ sẽ sớm ban hành văn bản sửa đổi quy định của Nghị định 116/2017, nới lỏng kinh doanh nhập khẩu ôtô.
Chiếm tới 29% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô vào Việt Nam, Hàn Quốc trở thành thị trường cung cấp nhóm hàng này lớn nhất cho Việt Nam
Các đại lý ô tô chịu nhiều áp lực về tài chính nên đua nhau đạp giá để thu hồi vốn, dẫn đến lỗ là điều khó tránh khỏi
Nửa đầu tháng 8, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm 15% so với cùng kỳ tháng 7.
Nếu tại Nhật, người dân nước này coi những chiếc keicar là ưu tiên số một trong lựa chọn xe đi lại thì tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng xe hơi đang đa dạng hơn, phức tạp và khó nắm bắt hơn.
Chính phủ sẽ sớm ban hành văn bản sửa đổi quy định của Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô, trong đó ôtô nhập khẩu sẽ được kiểm tra theo kiểu loại.
Con số được nêu trong văn bản của Bộ Tài chính xin ý kiến đóng góp của VAMA về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/2017/NĐ-CP.
Bộ Công Thương cho rằng chất lượng xe lắp ráp và sản xuất trong nước vẫn kém xe nhập ngoại và dự báo nhập siêu ngành ôtô có thể lên mức kỷ lục 3,4 tỷ USD trong năm nay...
Doanh số các dòng xe van (xe tải cỡ nhỏ, 2 chỗ) đang suy giảm rất mạnh, một trong những nguyên nhân là thị trường xe hơi Việt Nam đang có nhiều mẫu xe thay thế khiến các hạn chế của dòng xe vốn được nhiều người yêu thích ngày càng trở nên khó sống hơn.
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm phát hiện trường hợp làm giả ấn chỉ có số seri trùng với số seri của ấn chỉ thật do doanh nghiệp bảo hiểm phát hành.
Trong số 8.177 ôtô con nguyên chiếc trị giá 161 triệu USD nhập về Việt Nam trong tháng 7/2019, xuất xứ xe hầu như từ hai nước này.
Vinfast - cái tên đánh dấu tham vọng trở thành thương hiệu xe hơi quốc gia của Việt Nam, đã ra mắt hai mẫu xe hạng sang. Nhưng hiện thực hóa tham vọng đó cũng đồng nghĩa với việc phải đối đầu với rất nhiều thách thức.
Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm, hướng dẫn chủ phương tiện tiếp tục nộp phí sử dụng đường bộ với xe cơ giới, sau đề xuất bỏ Quỹ bảo trì đường bộ mới đây.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000