Trong nửa đầu năm nay, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng hơn 500%, thậm chí có loại tăng đến hơn 650% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài việc phải sửa chữa những bộ phận đã hỏng, mua ô tô cũ còn có thời hạn đăng kiểm ngắn.
Bên cạnh sức ép từ các quốc gia đi trước, Việt Nam còn phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực (Myanmar, Lào, Campuchia).
Cùng với chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung cho người dân khu 4,3 ha ở Thủ Thiêm, kỳ họp thứ 16 HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết tăng phí đăng ký ôtô, xe máy lên mức cao nhất.
Sang tháng 10, nguồn cung lớn, tồn kho nhiều, ô tô đại hạ giá cả trăm triệu đồng, khách hàng thoải mái lựa chọn. Cuối năm, người mua không phải chịu cảnh phải xếp hàng chờ, hay mua xe hơi theo kiểu “bia kèm lạc” nữa.
Ngay từ đầu tháng 10, giá xe máy Honda tăng đột biến. Trong khi đó, các mẫu xe của Yamaha tiếp tục giảm sâu lập đáy mới.
Không ít chủ xe, đại lý xe cho biết sẽ phải hạ giá các dòng xe cũ trên thị trường để chờ được giải cứu trong mùa xe cuối năm bởi hiện tại áp lực cạnh tranh khiến nhiều đại lý phải sống trong lo sợ.
Từ năm 2018 đến nay, hầu hết các mẫu xe nhập khẩu thu hút sự chú ý của khách hàng đều là các dòng xe thuộc phân khúc A, B và có dung tích nhỏ.
Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá thu hút khách hàng khiến xe lắp ráp trong nước cũng phải hạ giá để cạnh tranh, giữ thị phần.
Không ít chủ xe, đại lý xe cho biết sẽ phải hạ giá các dòng xe cũ trên thị trường để chờ được giải cứu trong mùa xe cuối năm bởi hiện tại áp lực cạnh tranh khiến nhiều đại lý phải sống trong lo sợ.
Toyota, Nissan, Mitsubishi, Ford và VinFast là 5 hãng xe đã công bố kế hoạch giá bán đầu tháng 10, với sự biến động tăng giảm khác nhau.
Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.
Làn sóng đổ bộ của xe ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN trong 1 năm trở lại đây đang biến Việt Nam thành thị trường tiêu thụ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nhiều nước lân cận.
"Việt Nam đang trong quá trình ô tô hóa rất nhanh. Chúng ta có 100 triệu dân không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng".
Làn sóng đổ bộ của xe ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN trong 1 năm trở lại đây đang biến Việt Nam thành thị trường tiêu thụ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nhiều nước lân cận. Cơ hội nào cho ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ cho ô tô phát triển tại Việt Nam là nội dung cuộc trao đổi của phóng viên Báo Đầu tư với ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) tại Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành cơ khí Việt Nam diễn ra hôm qua (24/9) tại Hà Nội.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.
Không cần quá nhiều tiền nhưng có thể mua một chiếc ô tô giá 200 triệu đồng để phục vụ nhu cầu đi lại, đặc biệt vào mùa mưa.
Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh đề xuất áp dụng chế tài không đăng kiểm đối với ô tô mà tài xế cố tình không trả phí đậu xe dưới lòng đường.
Theo thông tin từ Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính), giữa tháng 9, nhiều xe ô tô công ở nhiều nơi có giá thanh lý rẻ bèo, thậm chí đấu giá với giá khởi điểm chỉ từ 10 triệu đồng.
Doanh thu một tháng đạt hơn 184 triệu đồng nhưng chi phí phục vụ việc thu phí lên đến hơn 840 triệu đồng.
Cùng với lượng nhập khẩu ồ ạt, thị trường ô tô trong nước đang tràn ngập nguồn cung, nhưng hầu hết hãng vẫn ghìm giá, chỉ giảm nhỏ giọt ở những dòng không ăn khách.
Với sự xuất hiện của những mẫu sedan hạng B mới, có giá bán trong khoảng 400-450 triệu đồng, chắc chắn sẽ tác động đến thị trường ô tô, khiến nhiều mẫu xe phải giảm giá theo.
Số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu trong tháng 8/2019 đã giảm 18,9% (giảm 2.197 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.
Cùng với lượng nhập khẩu ồ ạt, thị trường ô tô trong nước đang tràn ngập nguồn cung, nhưng hầu hết hãng vẫn ghìm giá, chỉ giảm nhỏ giọt ở những dòng không ăn khách.
Lần đầu mua ô tô mới tài xế không nên bỏ qua những thông số kỹ thuật như kích thước xe, bán kính vòng quay, mức tiêu hao nhiên liệu.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000