Triệu hồi xe, - 17/08/2021 02:00 PM
Tập đoàn Stellantis đang có chương trình tự nguyện thu hồi số lượng lớn xe bán tải RAM tại nhiều nơi trên thế giới vì có khả năng túi khí rèm có khả năng gặp vấn đề nguy hiểm đối với người ngồi trong xe.

Theo đó, Stellantis dự tính sẽ triệu hồi tổng cộng khoảng 266.000 xe bán tải trên toàn cầu trong đó chủ yếu là ở Mỹ với 212.373 xe, 49.334 xe ở Canada và Mexico, 4.540 ở các thị trường khác.

Chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải cỡ lớn này được thực hiện sau khi đã xác nhận có một trường hợp bị vỡ túi khí rèm, dù không có thương tích nhưng đã có dấu hiệu mảnh vỡ bán ra gây nguy hiểm đối với hành khách. Stellantis cho biết, trong quá trình sản xuất túi khí thì hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ phận bơm hơi và khiến túi khí vị vỡ đồng thời đẩy các mảnh vỡ văng bên trong cabin xe, sự cố này xảy ra ngay cả khi không có va chạm nào xảy ra.

Các mẫu xe thuộc chiến dịch triệu hồi đợt này bao gồm các sản phẩm được sản xuất từ năm 2015-2020, trong đó có các mẫu RAM 1500 Classic, RAM 2500 và 3500. Mẫu bán tải thế hệ hiện tại ra mắt hồi năm 2019 không bị ảnh hưởng.

Vấn đề lỗi đối với túi khí của xe ô tô tại Mỹ khá nhạy cảm khi mà bê bối của tập đoàn Takata từ nhiều năm trước đó vẫn chưa thể xóa mờ và khiến một đợt triệu hồi ảnh hưởng đến hàng triệu chiếc ô tô và nhiều hãng sản xuất xe hơi khác khi được Takata cung cấp túi khí.

Sau sức ép của thị trường, Takata đã phải tuyên bố phá sản và được Joyson Safety Systems mua lại.

Người tiêu dùng đang quan đến việc Stellantis có còn liên quan gì đến những dư âm của Takata hay không bởi trước đó, túi khí được cung cấp bởi Takata có bộ phận bơm hơi chưa Amoni Nitrat, một hợp chất dễ bay hơi và có phản ứng khi tiếp xúc với không khí có chứa nước gây ra sự cố phát nổ.

Ngay lập tức, Stellantis lên tiếng cho biết các bộ phận liên quan đến túi khí trong đợt triệu hồi này của mẫu bán tải RAM không có chứa thành phần hợp chất Amoni Nitrat.

Mẫu xe bán tải cỡ lớn RAM đã xuất hiện ở Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu tuy nhiên số lượng còn rất ít bởi với dung tích xi lanh lớn, mẫu xe này chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào rất cao. Vấn đề lỗi túi khí và gặp trục trặc kỹ thuật khác, cá nhân tại Việt Nam sử dụng loại xe bán tải này sẽ phải liên hệ với đơn vị nhập khẩu để tính đến các phương án giải quyết. Có lẽ những vấn đề nảy sinh này sẽ khiến người tiêu dùng gặp trở ngại khi không có nhà phân phối chính thức của hãng hiện diện.

Ở các nước, sau khi nhận được giấy thông báo triệu hồi và xác định xe có số VIN liên quan thì khách hàng sẽ được thay thế mới miễn phí hoàn toàn đối với các phụ kiện liên quan trong thời gian rất ngắn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.