Đề xuất và nghị định mới, - 15/09/2021 01:30 PM
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều đơn vị cá nhân và tổ chức chưa thể gắn được camera trên ô tô vận tải theo quy định sẽ được lùi xử phạt vi phạm hành chính đối với lỗi này đến cuối năm 2021. Đây cũng là lần thứ 2 ra quyết định này của Bộ GTVT trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Đây là một trong những nội dung được Bộ Giao thông Vận tải gửi Bộ Công an các tỉnh, thành phố về việc triển khai nghị quyết số 66/2021 của Chính phủ về xây dựng pháp luật tháng 6 năm 2021 trong đó có quy định các xe kinh doanh vận tải sẽ buộc phải lắp camera hành trình.

Tuy nhiên đến nay nhiều nhà xe vẫn chưa thực hiện được quy định này do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19. Nhận thấy khó khăn này của cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải, Chính phủ sẽ lùi xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức chưa lắp camera giám sát trên xe tải, xe khách quy định tại Nghị định 10 và Nghị định số 100/2019 đến hết ngày 31/12/2021.

Văn bản của Bộ Giao thông Vận tải cũng đốc thúc các cơ quan quản lý các tỉnh, thành phố tuyên truyền và nhắc nhở chủ phương tiện lưu ý thực hiện đúng quy định tại Nghị quyết số 66 ngay trong quá trình đi cấp mới biển số đối với xe kinh doanh vận tải.

Đây là lần thứ 2 Bộ Giao thông Vận  tải ra quyết định lùi thời hạn xử phạt đối với các chủ phương tiện kinh doanh vận tải chưa lắp camera cũng như hỗ trợ các vấn đề khác do dịch bệnh kéo dài như thuế, phí, lãi suất, kéo dài thời gian chu kỳ đăng kiểm…

Theo quy định thì, ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên và xe vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe trong suốt quá trình xe tham gia giao thông. Dữ liệu hình ảnh được cung cấp cho cơ quan công an, thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép.

Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng đối với lái xe, phạt 5 – 6 triệu đồng đối với doanh nghiệp là cá nhân và 10 – 12 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải nếu phát hiện không lắp camera hoặc có lắp nhưng không ghi hình và lưu trữ hình ảnh trong quá trình tham gia giao thông.

Ngoài việc xử phạt tiền thì cá nhân, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phù hiệu (biển hiệu) từ 1 - 3 tháng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.