Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 28/07/2021 03:00 PM
Thương hiệu xe sang Lexus có vẻ như đang muốn tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình khi được đồn đoán cho ra mắt mẫu Crossover cỡ nhỏ nằm dưới mẫu Lexus UX.

Gần một năm trước, Lexus đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu xe Lexus LBX ở Châu Âu. Một số đánh giá cho cho rằng, Lexus đang xây dựng mẫu xe này dựa trên nền tảng của Toyota Yaris Cross. Mẫu Crossover này sẽ là phân khúc bên dưới Lexus UX với động cơ xe hybrid 3 xi lanh 1,5 lít.

Toyota Yaris Cross được cho là làm nền tảng cho Lexus cỡ nhỏ mới.

Mẫu xe mới nếu được tung ra thị trường sẽ cạnh tranh với Audi Q2 và BMW X1 và sẽ có sẵn ở các thị trường Châu Âu, Australia và Nhật Bản. Thị trường quan trọng bậc nhất là Mỹ nhiều khả năng sẽ không được giới thiệu bởi người tiêu dùng tại đây luôn có xu hướng ưa thích các mẫu xe rộng rãi.

Đây không phải lần đầu Lexus thể hiện ý định cho ra đời các mẫu xe cỡ nhỏ đô thị. Tại triển lãm Geneva Motor Show, thương hiệu này cũng đã giới thiệu mẫu concept Lexus LF-SA với định nghĩa là một chiếc xe đô thị siêu nhỏ thuộc phân khúc hạng B, cấu hình 2+2. Giá khởi điểm được đánh giá ở mức 30.000 USD.

Gần đây, Lexus đã cũng đã có những động thái củng cố các dòng xe cỡ nhỏ như trình làng dòng NX 2022 với thay đổi hoàn toàn về động cơ, hệ thống giải trí với 4 phiên bản NX250 và NX350 chạy xăng, và NX350h và NX450h + hybrid và ra mắt thị trường vào mùa thu năm nay.

Dòng xe Lexus NX tại Việt Nam được cung cấp hiện tại chỉ có Lexus NX 300 được nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán từ 2,56 tỉ đồng. Động cơ được sử dụng là kiểu phun xăng trực tiếp 2 lít tăng áp với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng hộp số 6 cấp ECT.

Concept Lexus LF-SA:

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.