Thị trường xe máy, - 10/09/2021 11:10 AM
Bốn ông lớn trong ngành sản xuất loại hình xe 2 bánh đã ký thỏa thuận thành lập tập đoàn sản xuất pin thay thế cung cấp trong tương lai cho các mẫu xe máy điện.

KTM , Yamaha , Honda và Piaggio thống nhất các việc cơ bản trong thỏa thuận thành lập của tập đoàn mới như: Phát triển các thông số kỹ thuật chung của hệ thống pin hoán đổi; Xác nhận mức sử dụng phổ biến của hệ thống pin; thống nhất các thông số kỹ thuật chung của tập đoàn này để trở thành tiêu chuẩn trong các quy định ở Châu Âu và các khu vực khác; Mở rộng việc sử dụng đặc điểm kỹ thuật chung của tập đoàn này lên cấp độ toàn cầu.

Thỏa thuận xuất phát từ thực tế việc thay thế pin cho xe 2 bánh dễ dàng hơn nhiều so với pin của ô tô khi hiện nay các gói pin cung cấp cho xe 2 bánh có kích cỡ nhỏ gọn và nhẹ hơn. Việc hoán đổi pin cho người sử dụng hiện đang là biện pháp tối ưu hơn so với việc sạc pin khi nó đòi hỏi hạ tầng hệ thống trạm sạc nhiều và quá tốn kém.

Trong khi pin ô tô chưa thể thực hiện được hình thức hoán đổi này khi nó có kích cỡ quá lớn và khả năng tháo lắp không hề đơn giản để tự thực hiện thì vẫn phải nạp năng lượng cho phương tiện 4 bánh này qua hình thức sạc.

Bên cạnh việc phát triển mạnh các loại xe ô tô điện trong thời đại hiện nay thì xe 2 bánh chưa bao giờ bị lãng quên khi vẫn còn nguyên giá trị về một phương tiện di chuyển linh hoạt. Với hình thức đổi pin này thì việc cung cấp năng lượng cho xe máy điện khá nhanh khi chỉ mất vài phút để có được gói pin đầy năng lượng mới thay vì mất cả giờ đồng hồ để sạc hay thậm chí là sạc nhanh cũng mất không ít thời gian.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.