Thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng những phương án để bắt đầu việc mở cửa trở lại nền kinh tế lớn nhất cả nước thông qua việc áp dụng "thẻ xanh, thẻ vàng Covid" kiểm soát mức độ tham gia xã hội của người dân.

Nếu được thông qua thì một số loại hình giải trí mang tính chất tụ tập đông trong phòng kín và tiếp xúc gần có thế sẽ còn phải chịu cảnh “thất nghiệp dài dài”.

Dự thảo xác định Karaoke là một trong những hình thức bị cấm lâu nhất.

Theo đó, kế hoạch của lãnh đạo Tp Hồ Chí Minh dự kiến cấp thẻ xanh Covid cho người tiêm đủ 2 mũi vaccine và đủ thời gian tạo kháng thể hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; Thẻ vàng Covid cấp cho người tiêm một mũi vaccine và đủ thời gian tạo kháng thể.

Việc mở cửa nền kinh tế sẽ diễn ra từ từ và áp dụng lần lượt cho các loại hình sản xuất kinh doanh, trong đó lĩnh vực kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, massage sẽ chịu thiệt thòi lâu nhất khi là nhóm dịch vụ được mở cửa cuối cùng trong kế hoạch chia làm 3 đợt của Tp Hồ Chí Minh.

Cụ thể, giai đoạn 1 dự kiến bắt đầu sau khi kết thúc đợt giãn cách theo chỉ thị 16 tăng cường là vào ngày 16/9 đến 31/10/2021, giai đoạn này thì người có thẻ xanh được tham gia tất cả hoạt động, người có thẻ vàng và xét nghiệm âm tính với nCoV chỉ được tham gia một số lĩnh vực.

Giai đoạn 2 dự kiến bắt đầu từ ngày 31/10 đến 15/1/2021 với lĩnh vực tham gia hoạt động xã hội của người có thẻ xanh được mở rộng sang trung tâm thương mại; trung tâm tập luyện thể dục thể thao; hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời; dịch vụ ăn uống có quy mô nhỏ (dưới 20 người) và đảm bảo giãn cách theo quy định.

Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu từ ngày 15/1/2022, lúc này tất cả các hoạt động kinh doanh của Tp Hố Chí Minh sẽ được mở cửa hoàn toàn. Riêng đối với hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, massage, bắt buộc người tham gia phải có thẻ xanh Covid.

Hiện tại đây mới là dự thảo quy định của Tp Hồ Chí Minh và lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cộng đồng từ nay đến 16/9 để điều chỉnh trong các phương án, giải pháp theo tình hình thực tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.