Thị trường ô tô, - 15/09/2021 04:06 PM
Công ty đa quốc gia hàng đầu về các sản phẩm dầu mỏ là Shell đang có những tính toán để chuyển sang làm nhà cung cấp dịch vụ trạm sạc điện ô tô trong tương lai khi nhận thấy kỷ nguyên năng lượng mới đã bắt đầu.

Một trạm sạc điện cho ô tô tích hợp tại trạm xăng dầu của Shell.

Thương hiệu “vỏ sò” vốn nổi tiếng trên toàn cầu với các sản phẩm chiết xuất từ nhiên liệu hóa thạch dường như đang cảm nhận được kỷ nguyên xăng, dầu, khí đốt đang dần xuống dốc nhường chỗ kỷ nguyên của năng lượng mới tiếp theo thân thiện với môi trường hơn.

Không chỉ riêng Shell mà cả BP và Total – 3  ba công ty đa quốc gia về dầu mỏ có trụ sở tại Châu Âu đã bắt đầu tham gia chuỗi cung ứng năng lượng mới và tiến hành thu phí từ năm 2017 đến nay.

Tại Anh, Shell đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi tích hợp dịch vụ sạc ngay tại các trạm xăng dầu của mình và sớm triển khai tính phí tại khoảng 100 siêu thị tại đây. Trong vòng 4 năm tới, Shell đặt mục tiêu lắp đặt 50.000 trạm sạc công cộng trên đường phố ở Anh nữa.

Đầu năm nay, Shell còn mua lại công ty Ubitricity – một công ty chuyên tích hợp các tiện ích vào cơ sở hạ tầng giao thông để chuẩn bị trong tương lai có thể lắp đặt ngay các trạm sạc qua đêm tại các cột điện. Thực tế này diễn ra bởi theo thống kê có khoảng 60% người dân Anh không có garage ô tô trong nhà, đồng nghĩa với việc họ không thể lắp đặt trạm sạc gia đình và có thể phải sử dụng ngay các trạm sạc tích hợp này của Shell khi gửi xe qua đêm ở các bãi xe chỉ định.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự ở các khu vực tiềm năng khác trên thế giới như Mỹ và Trung Quốc khi bất động sản ở các thành phố lớn có garage riêng thường là các biệt thự lớn với giá cả đắt đỏ.

Thậm chí, Shell còn đang đề nghị chính quyền địa phương tại Anh cho phép hãng này được chi trả phí lắp đặt trạm sạc công cộng với khoản ứng trước 75% cho chính quyền và tiến hành thu phí để thu hồi vốn. Một hình thức tương tự như các trạm BOT giao thông tại Việt Nam.

Chủ tịch Shell Vương quốc Anh là ông David Bunch nói, “Điều quan trọng là phải đẩy nhanh tốc độ lắp đặt bộ sạc EV trên khắp Vương quốc Anh và mục tiêu cũng như đề xuất tài trợ này giúp đạt được điều đó sớm hơn. Chúng tôi muốn cung cấp cho người sử dụng xe điện trên khắp cả nước các tùy chọn sạc điện để tiến tới thúc đẩy nhanh quá trình chuyển sang sử dụng xe điện”.

Ý tưởng của Shell cũng đã bước đầu nhận được sự ủng hộ của Chính quyền khi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Vương quốc Anh - Rachel Maclean gọi kế hoạch của Shell là “một ví dụ tuyệt vời về sự phối hợp giữa tư nhân và chính phủ để đảm bảo tiến độ phát triển cơ sở hạ  tầng phục vụ xe điện trong thời gian nhanh nhất”.

Shell vẫn đang tiếp tục đầu tư vào các doanh nghiệp năng lượng sạch và đã cam kết thực hiện các hoạt động không phát thải vào năm 2050. Tuy nhiên, hiện tại Shell chưa có ý định thu hẹp hoạt động sản xuất dầu khí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.