Thị trường ô tô, - 17/07/2021 12:15 PM
Với tình hình tồi tệ do dịch Covid 19 bùng phát mạnh tại Indonesia, Chính phủ Nhật Bản quyết định thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước đã khiến các nhà máy sản xuất ô tô tại quốc gia vạn đảo hoạt động cầm chừng. Nguồn cung ô tô theo đó có thể bị ảnh hưởng trong các tháng tiếp theo.

Daihatsu là hãng xe có doanh số hàng đầu tại Indonesia.

Một trong số hãng xe mạnh nhất của Nhật tại Indonesia là Daihatsu đã xác nhận rằng, các công dân Nhật Bản hết hạn hợp đồng sẽ phải về nước trong khi những nhân viên mới sẽ phải làm việc theo hướng dẫn y tế hoặc làm việc tại nhà.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hành động để bảo vệ công dân của mình khi thực hiện các chuyến bay đặc biệt đưa công dân Nhật Bản về nước trước bối cảnh đại dịch Covid 19 đang hoành hành tại Indonesia.

Trưởng bộ phận Tiếp thị & Quan hệ Khách hàng của hãng xe Daihatsu cho biết, hiện tại số lượng công nhân làm việc trong nhà máy chế tạo ô tô chỉ được giới hạn ở mức 10% trên tổng số công nhân hiện có, có nghĩa là công suất của  nhà máy Daihatsu chỉ hoạt động được 10% trong số đó đã cần ít nhất 4 người làm một số công việc hành chính như điều hành xưởng, thu ngân, cố vấn bán hàng và thợ máy.

Hôm thứ 6 vừa qua, tại Indonesia ghi nhận 1.025 ca tử vong do Covid trong 24h. Giới chức Indonesia báo cáo thêm 54.000 ca nhiễm nCoV, đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 2,78 triệu người, trong đó hơn 71.000 người tử vong, tăng 1.025 trường hợp so với một ngày trước. Indonesia đang trở thành tâm dịch mới tại Châu Á khi vượt qua Ấn Độ về số ca nhiễm nCoV mỗi ngày.

Chưa có các con số về các hãng xe Nhật Bản khác đang hoạt động tại quốc gia vạn đảo này nhưng nhìn chung tất cả sẽ đều phải hoạt động cầm chừng và số lượng ô tô sản xuất tại đây cũng bị ảnh hưởng theo. Nguồn cung ô tô được dự báo trong các tháng tới sẽ thiếu hụt, đồng nghĩa với việc các khách hàng đặt xe sẽ gặp khó khăn hơn để nhận chiếc ô tô muốn sở hữu.

Indonesia là một trong 3 quốc gia có lượng ô tô xuất khẩu sang Việt Nam lớn nhất cùng với Thái Lan và Trung Quốc. Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan Việt Nam, số lượng xe nhập khẩu từ 3 thị trường là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc chiếm 92% tổng lượng xe nhập về. Trong đó lượng xe từ Thái Lan là 7.264 xe, từ Indonesia là 4.729 xe, Trung Quốc có 2.077 xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.