Thị trường ô tô, - 29/07/2021 10:52 AM
Hãng xe hàng đầu của Mỹ cho biết lợi nhuận quý II/2021 tăng đột biến so với dự báo của các nhà phân tích bất chấp những khó khăn mà hãng này phải đối mặt.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của Ford đạt 1,1 tỷ USD, gấp 6,5 lần so với con số 167 triệu USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Với khoản lãi này, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Ford đạt 13 cent so với phân tích chỉ  là 6 cent, kết quả này ngay lập tức giúp cổ phiếu của Ford tăng thêm 4% lên mức 14,42 USD trong phiên giao  dịch gần nhất và đã tăng 58% kể từ đầu năm đến hết ngày 28/7 vừa qua.

Với kết quả đạt được từ quý II, hãng này nâng mức dự báo lãi trước thuế cả năm lên khoảng 9-10 tỷ USD, mức này tăng 3,5 tỷ USD so với dự kiến và gấp 3 lần năm 2020. Dự kiến doanh số của hãng cũng tăng 30% trong 6 tháng còn lại của năm nay.

Dự báo có được sau khi giám đốc điều hành Jim Farley cho biết đã có hơn 120.000 xe bán tải chạy điện F -150 Lightning đã được đặt trước, đồng thời nhu cầu với mẫu SUV Bronco cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt chip cũng thúc đẩy thị trường xe đã qua sử dụng tăng trưởng mạnh mẽ, Ford đã kiếm được 1,6 tỷ USD từ mảng này đã đóng góp lớn vào lợi nhuận của mình.

Kết quả đạt được của Ford mang lại bất ngờ cho các nhà phân tích khi thị trường ô tô nói chung và Ford nói riêng gặp khá nhiều khó khăn trong sản xuất bởi đại dịch và tình trạng thiếu chất bán dẫn sản xuất chip. Ford gặp khó hơn các đối thủ do một nhà máy cung cấp lượng lớn chip tại Nhật Bản bị cháy vào đầu năm.

Mặc dù có những con số khả quan vào quý II năm nay nhưng nhìn chung thị phần của Ford đang bị thu hẹp tại Mỹ khi mức tăng doanh số của hãng khá thấp so với mức bình quân 50% của các hãng khác tại Mỹ, đồng thời các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Trung Quốc và Nam Mỹ đều hứng chịu những khoản lỗ do không cạnh tranh được với các hãng khác, Ford công bố khoản lỗ 284 triệu USD tại Châu Âu, 123 triệu USD tại Trung Quốc và 86 triệu USD tại Nam Mỹ.

Doanh số dự kiến 6 tháng cuối năm của Ford đang có con số khả quan nhưng hãng cho biết lãi sẽ giảm so với nửa đầu năm nay khi chi phí hàng hóa tăng cao, hãng đang đầu tư mạnh vào điện khí hóa và tự động hóa cũng như tình trạng thiếu hụt chip vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.