Thị trường ô tô, - 13/04/2022 07:08 AM
Được dự kiến ra mắt vào năm 2023 nhưng mới đây những hình ảnh thực tế của mẫu xe điện Maserati GranTurismo Folgore vừa được công bố.

Hãng xe nước Ý Maserati vẫn chưa có kế hoạch công bố mẫu xe thể thao chạy điện GranTurismo Folgore nhưng mới đây họ vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này do chính CEO của hãng trực tiếp cầm lái.

xe-dien-dau-tien-cua-maserati-lan-dau-lo-dien

Những bức ảnh trên được đăng tải trên một nền nền tảng mạng xã hội do Maserati quản lý, GranTurismo Folgore vẫn giữ được các thiết kế đặc trưng của hãng với kiểu dáng GT quen thuộc, đáng chú ý lưới tản nhiệt vẫn được giữ lại thay vì che kín như các mẫu xe điện khác.

xe-dien-dau-tien-cua-maserati-lan-dau-lo-dien

Maserati GranTurismo Folgore còn có nghĩa là tia chớp trong tiếng Italy, gợi ý đây là chiếc mạnh mẽ và tràn đầy tốc độ. Phía dưới nắp khoang máy là hệ truyền động điện, đây cũng là mẫu xe mở đầu cho dòng xe xanh của hãng từ nay đến năm 2030.

xe-dien-dau-tien-cua-maserati-lan-dau-lo-dien

Về khả năng vận hành, hãng cũng tuyên bố khá rõ ràng khi GranTurismo Folgore được trang bị gói pin 800v có công suất lên đến 894 kW tương đương khoảng 1.200 mã lực đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Như vậy Maserati GranTurismo Folgore có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h dưới 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

xe-dien-dau-tien-cua-maserati-lan-dau-lo-dien

Ngoài phiên bản chạy thuần điện thì Maserati GranTurismo Folgore cũng có thêm tùy chọn động cơ xăng và lai hybrid cùng các biến thể như Spyder hay GranCabrio. Một số thông tin khác cho rằng sẽ có thêm lựa chon động cơ tăng áp kép Nettuno V6 giống như siêu xe Maserati MC20 với hiệu suất lên đến 621 mã lực.

xe-dien-dau-tien-cua-maserati-lan-dau-lo-dien

Mặc dù công bố những hình ảnh đầu tiên nhưng nội thất, thời gian sạc và phạm vi hoạt động của Maserati GranTurismo Folgore vẫn còn được giữ kín. Trong tương lai hãng sẽ tiếp tục cho ra các biến thể chạy điện của Quattroporte, Levante và MC20 đồng thời trở thành hãng xe điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này.

Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo được phân phối chính hãng với mức giá từ 13 tỷ đồng trở lên và cạnh tranh với các đối thủ như Porsche 911, Jaguar F-Type, Aston Martin Vantage hay Mercedes-AMG GT R. Tuy nhiên số lượng của Maserati GranTurismo lăn bánh trên đường khá ít so với những cái tên kể trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.