Thị trường ô tô, - 14/03/2023 02:20 PM
Toyota Wigo 2023 thế hệ mới (hay còn gọi là Agya) đang được bán tại Indonesia với giá chỉ từ 10.911 USD (khoảng 257 triệu đồng). Agya được nâng cấp một vài chi tiết từ thiết kế, trang bị trên xe và cả động cơ. Mẫu xe được phân phối với 3 phiên bản và dự kiến sớm sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Wigo thế hệ này cũng hướng đến phong cách trẻ trung, năng động. Đặc biệt, lần nâng cấp diện mạo của Wigo 2023 lần này dường như trở nên sắc sảo và ấn tượng hơn. Wigo 2023 mới sở hữu thông số chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.760 x 1.665 x 1.505 mm. Ngoài ra, chiều dài cơ sở ở mức khá tốt khi đạt 2.455mm, mang đến một không gian nội thất thoải mái cho tất cả các hành khách.

Về hệ thống chiếu sáng, cụm đèn trước sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày. Điều đáng chú ý, Agya có sự nâng cấp ở đèn chiếu sáng chính từ đèn dạng gương cầu halogen sang đèn bóng LED. Bên cạnh đó, ở bản thể thao GR Sport, bộ phận cản trước sẽ được thiết kế góc cạnh hơn so với 2 phiên bản còn lại.

Thân xe Agya cũng tạo điểm nhấn nhá với 2 đường gân dập nổi, góp phần mang đến cho xe một ngoại hình khỏe khoắn. Phần đuôi xe Agya nay được đổi mới với lối thiết kế thể thao hơn với cánh gió cách điệu phía trên đầy ấn tượng. Cụm đèn hậu phụ đã thay đổi, sử dụng bóng dạng LED và thiết kế theo hướng mềm mại hơn.

Bộ phận kính chiếu hậu của xe được tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện và dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng tính nhận diện đến các xe đi ngược chiều.

Tất cả phiên bản đều sử dụng lazang kích thước 14 inch tuy nhiên thiết kế có sự thay đổi. Cỡ mâm này so với Hyundai Grand i10 thì tương đương nhưng với Kia Morning lại nhỏ hơn(15 inch).

Toyota Wigo 2023 trước đây cũng sở hữu thế mạnh về không gian bên trong rộng rãi, thoải mái bậc nhất phân khúc của mình. Nhưng có lẽ vì giá bán bình dân nên phần nội thất của Wigo 2023 không được đầu tư, chăm chút nhiều về cả thiết kế lẫn trang bị. Tuy nhiên, khoang lái của Agya không chỉ được đánh giá với thiết kế trẻ trung mà còn được trang bị nhiều tính năng.

Về hệ thống giải trí, Agya phiên bản cao nhất sở hữu màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn kích thước 7 inch. Trong khi, cụm đồng hồ tốc độ kết hợp giữa dạng cơ truyền thống và một màn hình LCD sẽ được trang bị trên các phiên bản còn lại. Tuỳ thuộc vào phiên bản mà màn hình giải trí trung tâm có kích thước 7 inch hoặc 8 inch, bộ phận này cũng sẽ được bố trí dựng đứng theo xu hướng hiện nay.

Hai ghế ngồi phía trước có tựa đầu tách rời, ở đời cũ trang bị này dính liền với lưng ghế và không thể điều chỉnh. Hàng ghế trước của Wigo thế hệ trước trang bị chỉnh tay 4 hướng, tựa đầu có thiết kế liền mạch với lưng ghế, vì thế không thể điều chỉnh độ cao nên khá bất tiện. Đến với thế hệ mới, hai ghế ngồi phía trước có tựa đầu tách rời.

Di chuyển xuống hàng ghế sau, nhờ sở hữu trục cơ sở 2.455mm mà Agya mang đến một không gian rộng rãi, hành khách khi ngồi tại hàng ghế này có đầu gối vẫn cách lưng hàng ghế trước đến 50mm. Hàng ghế thứ 2 này cũng được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và độ ngả lưng ở mức ổn. Nếu có thêm bệ tỳ tay ở lưng ghế giữa thì sẽ hoàn hảo hơn nhiều.

Cốp sau của Agya có dung tích khoang hành lý cũng được đánh giá ở mức tốt khi có thể chứa khoảng 2 vali lớn hoặc 4 vali nhỏ xếp chồng lên. Toyota cũng trang bị sẵn cho thế hệ mới của Wigo 2023 tấm lót, nhằm tối ưu hoá khoang hành lý và có thể tháo rời nếu cần.

Về khả năng vận hành của Agya, dưới nắp capo là khối động cơ 3NR-VE dung tích 1,2L 3 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 86,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 112,9Nm tại 4.500 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp.

Toyota Wigo 2023 hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, cùng mức giá niêm yết cụ thể là Wigo 5 MT có giá 352 triệu đồng và 385 triệu đồng cho Wigo 4 AT. Wigo thế hệ mới đã được các đại lý Toyota Việt Nam nhận đặt cọc với mức giá dự kiến là 350 - 380 triệu đồng giao xe trong tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.