Thị trường ô tô, - 23/12/2022 09:10 AM
UMW Toyota Motor (UMWT) vừa mới cho mắt mẫu MPV bảy chỗ Toyota Veloz tại thị trường Malaysia có giá 95.000 RM tương đương khoảng 509 triệu đồng.

Veloz là một trong các mẫu xe được xây dựng dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Việc chuyển sang nền tảng mới có sự thay đổi về cách bố trí dẫn động cầu trước động cơ nằm ngang, so với cơ sở RWD của Avanza trước đó.

Veloz sở hữu kích thước bên ngoài lớn hơn một chút so với Alza (Avanza tại Malaysia), cụ thể chiều dài 4.475 mm và rộng 1.750 mm, hoặc dài hơn 50 mm và rộng hơn 20 mm so với Alza.

Sự khác biệt chính về ngoại thất trên Veloz tại Malaysia so với Perodua Alza chính là đèn chạy ban ngày LED, đây là tính năng độc đáo của mẫu xe. Theo UMWT, ngoại thất bao gồm đèn pha LED tự cân bằng với tính năng 'follow-me-home', cùng với đèn chạy ban ngày LED, đèn sau có cấu hình dành riêng cho thị trường Malaysia.

Phần đuôi xe của Veloz có cụm đèn hậu ba chiều, trong khi gương chiếu hậu bên ngoài gập tự động cũng có đèn chân (đèn vũng nước) tự động bật. Trên nóc xe là các đường ray mái cấu hình thấp, có khả năng chịu tải lên tới 75 kg.

Veloz được vận hành bởi động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng NR-VE với dung tích 1.496 cc, sản sinh công suất 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.200 vòng/phút, dẫn động bánh trước thông qua hộp số biến thiên liên tục.

Tại thị trường Malaysia, Veloz là một bộ la-zăng hợp kim hai tông màu 17 inch, đi kèm lốp 205/50. Khoảng sáng gầm xe của Veloz là 205 mm tính đến phần trung tâm của bộ giảm âm ống xả hoặc 190 mm tính đến phần cứng của hệ thống treo. Con số này cao hơn 30 mm so với Alza, với khoảng sáng gầm xe 160 mm.

Nội thất bên trong của Toyota Veloz được bọc da. Phần ghế ở cabin được phối giữa hai tông màu sáng tối tạo tự tương phản với nhau. Hệ thống chiếu sáng xung quanh trong Veloz nằm dọc theo các tấm ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm.

Mẫu xe sở hữu màn hình thông tin giải trí 9 inch cho phép kết nối với điện thoại thông minh thông qua Android Auto và Apple CarPlay; có dây và không dây trên cả hai số. Sạc không dây thông qua đế sạc của chuẩn không dây Qi 2.4; các thiết bị di động khác có thể được sạc qua ba cổng sạc USB trong cabin của Veloz. Ngoài ra còn có hai ổ cắm điện 12 V, một trong số đó được đặt gần cửa sổ cho hàng ghế thứ ba.

Về an toàn trên, Veloz được trạng bị hệ thống an toàn chủ động tiên tiến Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ngăn ngừa chệch làn đường và kiểm soát giữ làn đường.

Bên cạnh đó, còn có thêm hệ thống an toàn TSS, Veloz có thể kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo khởi hành phía trước, màn hình quan sát toàn cảnh 3D (PVM), giữ phanh tự động, … Các hệ thống an toàn khác cho Veloz bao gồm sáu túi khí, ABS, kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo và kiểm soát khởi hành ngang dốc.

Veloz cũng bao gồm một camera hành trình hoặc máy quay video kỹ thuật số (DVR) theo tiêu chuẩn.

Có giá RM95.000 trên đường không có bảo hiểm, Toyota Veloz được bảo hành 5 năm, không giới hạn số km. Toyota Veloz 2022 hiện tại đang có 5 sự lựa chọn về màu sắc cho khách hàng bao gồm: đỏ ánh kim, đen xanh ánh kim, trắng, xanh ánh kim và bạc ánh kim. Mức giá để sở hữu Veloz tại Malaysia là RM95.000 tương đương khoảng 509 triệu đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.