Các phiên bản cao nhất của mẫu bán tải Toyota Hilux sẽ nhận được nhiều nâng cấp quan trọng về công nghệ an toàn khi đối thủ chính là Ford Ranger mới đã chính thức được chào bán tới khách hàng nhiều nơi.

Tại một số thị trường quan trọng như Thái Lan hay Australia, Toyota Hilux đang dẫn đầu doanh số xe bán tải là lý do mẫu xe này sẽ nhận được những cập nhật đáng chú ý khi Ford Ranger mới đây đã gây sức ép đáng kể.

Hiện chưa có thông tin về kế hoạch làm mới Hilux của Toyota tại các thị trường khác tuy nhiên với Australia đang được ưu tiên và sẽ cho ra mát vào cuối năm nay với sự bổ sung công nghệ đáng kể.

Theo đó, bản cập nhật mới vào cuối năm nay cho Hilux sẽ bổ sung thêm một số công nghệ an toàn đáng chú ý như: hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera 360 độ - đây sẽ là options có sẵn trên phiên bản SR5 tại Australia và chưa biết các thị trường khác sẽ ra sao.

Giá Hilux theo đó cũng sẽ được điều chỉnh tăng lên với mức tăng từ 600-1.400 USD cho bản cập nhật này.

Ngoài ra, Toyota còn dự định bổ sung thêm phiên bản hiệu suất cao Hilux GR Sport nhằm đa dạng hoá sản phẩm của mình khi các thương hiệu khác liên tục bổ sung các sản phẩm mới chất lượng hơn.

Phiên bản này nhiều khả năng được nâng cấp hơn về các thông số kích thước đề phù hợp hơn với một chiếc bán tải mang thiên hướng off road với chiều rộng nhiều hơn 140mm và khoảng sáng gầm lên thêm 20mm.

Một bổ sung mới đáng chú ý đó là Toyota sẽ lần đầu tiên trang bị phanh đĩa thông gió phía sau cho dòng xe HiLux thế hệ hiện tại để thay thế phanh tang trống đồng thời phanh đía phía trước được làm lớn hơn bán đường kính tăng thêm 25mm. Sự nâng cấp này là nhằm chạy đua với Ford Ranger thế hệ mới.

Thêm vào đó, các tay đòn của hệ thống treo trước đã được mở rộng, trục sau được kéo dài, bộ giảm chấn phía sau được đưa ra xa hơn về phía bánh xe cùng một bộ chống lật . Tất cả các cập nhật giúp Toyota Hilux ổn định hơn khi vào cua cũng như chuyển làn.

Toyota Hilux hiện cũng đang là sản phẩm được cung cấp chính hãng tại Việt Nam tuy nhiên doanh số vẫn đáng kể khi Ford Ranger vẫn đang làm mưa làm gió và các nhận định cho biết vị thế của Ford Ranger vẫn khó bị lật đổ khi cùng với Everest thì Ranger cũng đang được làm mới hoàn toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.