Thị trường ô tô, - 19/03/2023 09:00 AM
Bên cạnh nhưng mẫu xe bán chạy và được yêu thích trong thị trường ô tô nhờ nhiều ưu điểm và lợi thế khác nhau thì song song đó vẫn có nhưng mẫu xe dù sở hữu nhiều trang bị tiện nghi nhưng vẫn nằm trong top các mẫu xe có doanh số bán chậm nhất trong 2 tháng đầu năm 2023. Vậy đâu là mẫu xe ế ẩm nhất?

1. Suzuki Ciaz 2023

Đầu tiên, nằm trong danh sách này là Suzuki Ciaz, dù là gương mặt đã khá quen thuộc nhưng lại không tạo được nhiều tiếng vang vì phải đối đầu với hàng loạt đối thủ lớn nặng ký như: Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage hay Mazda 2. Suzuki Ciaz thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 09/2020 với những nâng cấp đáng kể.

Cụ thể, các trang bị tiện nghi trên xe này bao gồm một màn hình giải trí 9 inch, có thể kết nối Wifi/4G, tích hợp cả chuẩn Apple CarPlay và Android Auto, hệ điều hoà tự động 1 vùng, hệ thống âm thanh 4 loa kết hợp cùng 2 loa tweeter, ghế bọc da cao cấp,…

Một trong những lý do khiến mẫu xe không được ưu chuộng có thể do thiết kế kém bắt mắt và chính sách cạnh tranh thu hút không bằng các mẫu xe cùng đối thủ trong cũng phân khúc. Doanh số của mẫu xe này trong 2 tháng đầu năm 2023 chỉ bán được 4 xe.

Suzuki Ciaz 2023 hiện đã sở hữu giá bán phải chăng hơn và được phân phối 1 phiên bản duy nhất nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá 534,9 triệu đồng.

2. Honda Accord 2023

Mẫu xe kế tiếp thuộc tốp xe các bán ế ẩm là Honda Accord. Xe sở hữu ngoại hình chững chạc chưa bao giờ bị lỗi mốt, một sức bền cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hay cảm giác lái thú vị là những gì mà người ta sẽ nghĩ tới khi nhắc đến chiếc D-sedan này.

Hệ thống giải trí trên Honda Accord 2023 là màn hình trung tâm kích thước 8 inch với độ phân giải 720P, hỗ trợ đầy đủ các tính năng nghe gọi, bản đồ, điều khiển bằng giọng nói, tính năng kết nối điện thoại thông minh, USB, HDMI, Apple CarPlay/Android Auto,…

Honda Accord 2023 được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC VTEC Turbo thay cho động cơ 2.4 L trước đây, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 260 Nm tại 1.600 – 5.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS.

Với những ưu điểm trên Honda Accord hoàn toàn xứng đáng có được vị trí cao trong bảng xếp hạng doanh số. Thế nhưng điều ngược lại đã xảy, khi trong 2 tháng đầu nằm chiếc xe này chỉ bán được 8 xe. Nguyên nhân khiến mẫu xe này trở nên ế ẩm có thể bởi mức giá của nó quá cao cho một mẫu xe sedan mà hang đã đề ra. Hiện Honda Accord đang được bán trên thị trường với 2 phiên bản có mức giá dao động từ 1,319 – 1,329 triệu đồng.

3. Toyota Land Prado 2023

Nằm trong danh sách này còn có Toyota Land Prado - dòng xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn. Land Cruiser Prado 2023 sở hữu vẻ ngoài bề thế, mạnh mẽ nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Không những thế, mẫu SUV nhà Toyota có thiết kế gầm cao đa dụng, đáp ứng tốt, đa dạng nhu cầu di chuyển khác nhau, từ nội đô cho đến những cung đường gồ ghề, hiểm trở.

Toyota Prado 2023 về tiện nghi, mẫu xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch, đi cùng hệ thống âm thanh 14 loa JBL sống động cho chất lượng âm thanh chân thực, đồng thời cho phép kết nối cổng AUX, USB, Bluetooth…

về khả năng vận hành, mẫu SUV nhà Toyota sử dụng động cơ 2TR-FE 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC Dual VVT-i, tạo ra công suất tối đa 164 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 246Nm. Sức mạnh động cơ truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, doanh số bán của Toyota Land Cruiser Prado cũng không "rực rỡ" như những “người anh em” Toyota Vios, Camry hay Fortuner,.. Mẫu SUV cỡ lớn này được xếp vị trí thứ ba trong tổng số những mẫu xe bán ế ẩm của 2 tháng đầu năm 2023 với doanh số là 12 chiếc.

Toyota Land Cruiser Prado 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản chỉ duy nhất một phiên bản với mức giá niêm yết là 2,548 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.