MC20 - mẫu xe mở màn kỷ nguyên mới của Maserati đã chính thức đặt chân tới thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Trident Auto.

Không hổ danh là siêu xe đạt danh hiệu “Siêu xe đẹp nhất năm 2021”, Maserati MC20 có diện mạo thể thao, cá tính dù sử dụng những đường nét thiết kế mềm mại. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt đơn giản đi kèm logo cây đinh ba, hai bên là hốc gió lớn. Bên trên, nắp ca-pô tích hợp khe thoát gió nhằm tính khí động học cho xe.

MC20 sử dụng phong cách mở cửa kiểu cánh bướm giống với một số mẫu siêu xe như McLaren 720S Spider hay McLaren 570S. Hai bên thân xe đều có các hốc gió để tăng khả năng làm mát cho động cơ cũng như việc cải thiện tính khí động học. Xe được trang bị bộ mâm 3 chấu lớn có kích thước 20 inch, phía sau là cùm phanh màu xanh dương nổi bật.

Phần đuôi xe của siêu xe Ý giữ được nét sang trọng cổ điển nhưng vẫn kết hợp được với vẻ thể thao nhờ bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh, cụm đèn hậu công nghệ LED và các hốc gió lớn ở hai bên hông. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng nhưng là tùy chọn tiêu chuẩn thay vì loại ống xả thể thao.

Bên trong, khoang lái của chiếc Maserati MC20 chính hãng đầu tiên của Việt Nam được bọc da, vật liệu Alcantara hai tông màu gồm đen và họa tiết 3D Blu Cileo. Nội thất xe được trang bị gói nâng cấp ốp chất liệu carbon ở lẫy số, bệ cửa, ốp bảng đồng hồ. Ở cấu hình tiêu chuẩn, xe cũng có được bệ tì tay trung tâm và vô-lăng ốp sợi carbon.

Maserati MC20 được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 621 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn cực đại. Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt – vốn được sử dụng trên những chiếc xe đua Công thức 1, mang đến khả năng đốt nhiên liệu tốt hơn cũng như mang đến hiệu năng cao hơn cho động cơ. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

Maserati MC20 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ “sừng sỏ” như Ferrari 296, McLaren GT, McLaren Artura, Mercedes-AMG GT R,… có giá bán dao động từ 12 đến 19 tỷ đồng tùy mẫu. Dù vậy, Maserati MC20 vẫn có ưu điểm như vận hành êm ái, lái nhẹ nhàng hơn Ferrari hay McLaren, động cơ mạnh mẽ.

Thiết kế MC20 do trung tâm mỹ thuật Centro Stile Maserati ở Turin đảm nhiệm. Chiếc xe đã trở thành kiệt tác thực sự về phong cách và khí động học. Điều này được ghi nhận với giải thưởng “Thiết kế Sản phẩm của Năm” từ Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Châu Âu 2021.

Bản chất thể thao của MC20 thể hiện ngay từ vẻ ngoài, và có thể nhận ra ngay nhờ thiết kế cửa cánh bướm. Đây không chỉ là một nét phong cách rất đặc biệt mà còn tối ưu không gian bước vào xe cho người cầm lái và bạn đồng hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.