Văn hóa xe, Xe mới về Việt Nam, - 04/05/2022 08:57 AM
Mới đây, hình ảnh được cho là chiếc Aston Martin Vantage phiên bản giới hạn 007 Edition xuất hiện tại Việt Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Hình ảnh chiếc Aston Martin Vantage thứ 3 tại Việt Nam đã vừa được một đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đăng tải.

Đặc biệt hơn, chiếc Aston Martin Vantage này có vẻ như đã được bàn giao thẳng để tư gia của chủ nhân thay vì được mang về showroom như những mẫu xe khác.

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Một điểm khiến chiếc xe này trở nên khác biệt với hai chiếc Vantage trước đây được đưa về nước là nó thuộc phiên bản 007 Edition với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới.

Sở dĩ có thể khẳng định chiếc xe thuộc phiên bản đặc biệt là do bộ khuếch tán sau của xe được sơn màu vàng theo hoa văn đặc biệt, một trong những đặc điểm khiến Vantage 007 Edition khác biệt với các phiên bản khác của Vantage thế hệ mới.

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Ngoài ra, phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ những chiếc xe Aston Martin của chàng điệp viên 007 James Bond còn khác biệt với các chi tiết được tùy biến bởi bộ phận cá nhân hóa Q by Aston Martin.

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Bên ngoài, chiếc Vantage 007 Edition sở hữu bộ lưới tản nhiệt lưới được chế tác riêng, đi cùng viền crom nhằm và màu sơn Cumberland Grey, mô phỏng lại lưới tản nhiệt của chiếc xe cổ điển. Những đường kẻ sọc vàng ở líp cản trước, hông và khuếch tán được lấy cảm hứng từ khu vực phóng tên lửa. Cùng với đó là bộ ván trượt tuyết đặt trên nóc xe phía sau.

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Bên trong, khoang lái của xe sở hữu logo 007 đặc biệt ở bảng điều khiển trung tâm cũng như được dập nổi trên lưng ghế. Con số đặc biệt “96.50” trên che nắng tượng trưng cho tần số radio FM mà James Bond đã dung để tẩu thoát khỏi cảnh sát Nga.

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Giống với những chiếc xe khác, Aston Martin Vantage 007 Edition vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG phát triển và sản xuất. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 685 Nm. Phiên bản này được trang bị tùy chọn hộp số sàn và cả hộp số tự động 8 cấp. Vantage có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 313 km/h.

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC và điều biến véc-tơ mô-men xoắn DTV. Bộ khung phụ sau được gắn cứng để cải thiện cảm giác lái. Hệ thống treo trước là loại tay đòn kép, trong khi giảm xóc sau là loại đa liên kết. Ngoài ra, hệ thống treo giảm chấn thích ứng chủ động ADS Bilstein DampTronic tích hợp công nghệ Skyhook cho phép tùy chỉnh 3 chế độ vận hành: Sport (thể thao), Sport Plus (hiệu năng cao) và Track (đường đua).

lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam lo-anh-aston-martin-vantage-007-edition-tai-viet-nam

Về mặt tiện ích, New Vantage sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như: nút khởi động Start/Stop, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở xung quanh xe, hệ thống thông tin giải trí COMAND Online của Mercedes-Benz, với màn hình trung tâm LCD 8 inch và hệ thống âm thanh của Aston Martin,…

Tại thị trường nước ngoài, Aston Martin Vantage 007 Edition được bán với giá khởi điểm 161.000 bảng Anh, cao hơn 19.000 bảng so với xe tiêu chuẩn. Giá bán của xe tại Việt Nam vẫn còn là bí ẩn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.