Xe điện, - 25/02/2023 08:00 AM
Một tờ báo điện tử có tiếng ở Mỹ đã chỉ ra 3 cái tên người dùng nên tránh, sau khi cầm lái thử hơn 20 mẫu xe ô tô điện.

Sau khi cầm lái thử 22 mẫu xe điện, Business Insider (là một tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức tài chính và kinh doanh Mỹ khởi đầu vào tháng 2 năm 2009 và có trụ sở tại thành phố New York) đã chỉ ra 3 cái tên người dùng nên tránh.

GMC Hummer EV – Quá bự, nhiều điểm mù và giá thành quá đắt đỏ

GMC Hummer EV là một con quái vật khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Kích thước khủng khiếp và trọng lượng lớn khiến xe tiêu thụ lượng điện năng khổng lồ - yếu tố coi như xóa sổ luôn điểm mạnh tiết kiệm của xe điện.

Thêm vào đó, thiết kế đi kèm kích thước khủng khiếp như đã nói khiến xe có khá nhiều điểm mù, biến đây trở thành một yếu tố khá nguy hiểm khi người dùng lái xe trong đô thị - môi trường GMC Hummer EV vốn đã khó vận hành.

Cuối cùng, mức giá đắt đỏ (không dưới 6 chữ số cho mọi phiên bản đang có mặt trên thị trường hiện giờ) của GMC Hummer EV là không hề dễ tiếp cận dù có lẽ những ai chơi xe Hummer sẽ không quan tâm tới vấn đề này...

Nissan Leaf – Không đồng bộ với các cổng sạc đang phổ biến

Một trong những cái tên đi đầu làng xe điện toàn cầu là Nissan Leaf hiện vẫn đang tham dự cuộc chơi. Tuy nhiên, xe đã bước tới thời điểm gần cuối vòng đời thế hệ thứ 2 (vốn ra mắt vào 2017) và trang bị hiện này có thể nói đã lỗi thời.

Quan trọng hơn, tầm vận hành chưa bao giờ là điểm mạnh của Leaf. Tầm vận hành 240km của bản tiêu chuẩn quả thực là con số quá thấp so với những gì xe điện đời mới có ngoài thị trường, chẳng hạn Tesla Model 3 bản thấp nhất chạy 440 km hay Chevrolet Bolt (vốn rẻ hơn Leaf) chạy 420 km mỗi lần sạc.

Thêm vào đó, dòng xe này cũng dùng cổng sạc khác so với phần còn lại của thị trường khiến công đoạn sạc công cộng của người dùng khó khăn hơn nhiều vì số trạm sạc giới hạn.

ElectraMeccanica Solo – Nhìn vào đã biết, không gian để đồ quá bé

Một mẫu xe điện mà hẳn nhiều người chưa biết tới và cũng thuộc diện nhỏ nhắn nhất thị trường, ElectraMeccanica Solo có một số ưu điểm như nhỏ, nhẹ và do đó dễ điều khiển, len lỏi giữa các con phố chật hẹp cũng như tìm chỗ đỗ.

Tuy nhiên, bù lại, xe có nhiều nhược điểm lớn như không có nhiều không gian để đồ (dù có phần cốp phía sau), tầm vận hành kém (160 km tối đa trên lý thuyết) và chính kích thước như trên (khá tương đồng mô tô nhưng thấp hơn nhiều vì không có người lái ngồi trên) có thể khiến xe lọt vào điểm mù của người lái các dòng xe cao lớn hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.