Đường Đua, - 17/12/2011 04:29 PM
Mùa giải công thức 1 đã đi đến giai đoạn cuối. Khác với mọi năm, sự hồi hộp, lo lắng, tập trung cao độ sẽ không còn hiện diện tới thời điểm này do cả hai chức vô địch đã có chủ. Tuy vậy, chặng đua thứ 17 tại Ấn Độ sẽ vẫn rất quyết liệt, thách thức bởi sự toan tính đã hoàn toàn biến mất.

Ngay sau khi nhìn đối thủ bước lên bục cao nhất tại Nhật Bản, Vettel ngay lập tức có câu trả lời. Anh lại về nhất tại Hàn Quốc vừa qua đầy thuyết phục, bởi đơn giản, sức mạnh của nhà tân vô địch vẫn còn đó. Ở Nhật, tay đua của Red Bull đã không tấn công quyết liệt nhằm đảm bảo cho chức vô địch của mình, 7 ngày sau, anh đã không cho đối thủ một cơ hội nào.

 

Điều đó đồng nghĩa với chức vô địch đã thuộc về Red Bull. Hiện nay, chỉ còn vị trí á quân cá nhân là chưa có chủ. Webber là một trong số 4 tay đua đang tranh chấp cho danh hiệu này. Chắc chắn, Red Bull sẽ hỗ trợ tối đa cho tay đua người Úc để mang thêm vinh quang về toàn đội. “Chúng tôi đã hoàn tất quá trình mô phỏng đường đua, nhưng chỉ giới hạn với đặc tính gờ giảm tốc và một số thông số chi tiết khác, dĩ nhiên cuối cùng mọi thứ sẽ rõ ràng, vì thế tôi cho rằng chúng tôi đã hiểu được 85 phần trăm về đường đua này.” Webber nói. 

“Thật tuyệt khi được thi đấu tại một đường đua mới, theo mô phỏng thì nó có tốc độ khá nhanh, rất hấp dẫn. Trời khá ấm, một yếu tố thử thách cho lốp. Tôi sẽ cống hiến hết mình cuối tuần này.” Tay đua của Red Bull nói thêm. 

Để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải, Webber sẽ phải vượt qua đồng đội của mình, điều đó sẽ trở nên đơn giản nếu Red Bull biết cách “sắp xếp” chiến thuật cho hai tay đua. Rất có thể những thiết kế sơ khai cho năm 2012 sẽ được Vettel thử nghiệm ngay tại chặng đua sắp tới. Do đó, McLaren sẽ là chướng ngại vật đối với Webber. 

Hai chặng gần đây đã chứng kiến sức mạnh của McLaren có khả năng cạnh tranh với Red Bull. Tuy vậy, điều đó mới chỉ dừng lại ở mức “gây khó dễ”. Để có thể chiến đấu với những chiếc RB7 trong ngày Chủ Nhật, McLaren cẩn phải cài đặt chiếc xe của mình tối ưu hơn nữa. 

Đường đua Ấn Độ được dự báo có tốc độ khá cao, lực nén thấp hơn Korea và Suzuka. Đó là hai yếu tố chưa đảm bảo cho McLaren để vượt qua được Red Bull. Đội đua nước Anh mới chỉ gần bắt kịp đối thủ tại những đường lực nén trung bình. Với Buddh, một nơi rất khác, tương tự Spa và Canada, đó sẽ lại là thách thức mới cho MP4-26, Hamilton và Button. 

Thách thức hoàn toàn mới. 

Liệu McLaren đã có giải pháp cho Ấn Độ? Dù sao, sau những gì đã diễn ra, người hâm mộ đang kì vọng vào bộ đôi người Anh sẽ tỏa sáng tại New Delhi sắp tới. 

Với Ferrari, họ đang tập trung thử nghiệm những thiết kế mới cho năm 2012. Có vẻ Alonso là người gánh vác trách nhiệm trong công việc này. Massa vẫn dùng chiếc xe cũ, trong khi đồng đội của anh sử dụng một số bộ phận mới tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, tài năng của Alonso và tốc độ của chiếc 150° Italia vẫn có thể tạo ra sự bất ngờ. 

Lần đầu tiên được đăng cai một chặng đua công thức 1, khán giả Ấn Độ sẽ được chứng kiến đội đua của họ - Force India phô diễn sức mạnh. Ngoài ra, có hai tay đua của Ấn độ sẽ vinh dự được lái những chiếc F1 trước hàng vạn khán giả nhà, nhưng chỉ có Narain Karthikeyan của đội HRT thi đấu suốt 3 ngày cuối tuần, Karun Chandhok (Lotus) sẽ chỉ góp mặt trong buổi sáng thứ Sáu. 

Một chặng đua đầu tiên khi các cuộc cạnh tranh cho danh hiệu đã khép lại, chỉ còn đó những pha cống hiến hết mình của 24 tay đua. Buddh International Circuit dài 5125 mét, tốc độ trung bình sẽ khá cao, một đoạn thẳng dài hút tầm mắt, tốc độ tối đa khoảng 320 km/h, hai vùng DRS sẽ tạo ra những pha tấn công quyết liệt nhất. Pirelli sẽ cung cấp lốp mềm và cứng (được cải tiến). Thiết kế tuyệt vời của đường đua Ấn Độ sẽ là nơi tạo ra cuộc đua hấp dẫn nhất năm nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.