Thị trường ô tô, - 30/01/2023 08:31 AM
XM (hay còn được gọi là G09) là mẫu xe được ra mắt vào tháng 09/2022 được biết đây cũng là mẫu xe đầu tiên có hệ truyền động hybrid cắm điện. Vừa qua, mẫu SUV này đã được BMW công bố giá bán chính thức tại Malaysia.

Mức giá cho XM là 1.316.450 RM tương ứng khoảng 7,2 tỷ đồng, được biết mức giá này áp dụng cho hai phiên bản có sẵn, đó là Shadow Line và Night Gold Line. Tuy nhiên, mức giá này có thể lên đến 1.398.800 RM khoảng 7,7 tỷ đồng nếu muốn thêm gói dịch vụ và bảo hành mở rộng 5 năm.

Với số tiền bỏ ra trên, bạn sẽ sở hữu hệ thống truyền động PHEV cung cấp tổng công suất 653 PS (644 mã lực hoặc 480 kW) và mô-men xoắn 800 Nm. Với thông số trên là đủ để chiếc SUV cỡ lớn (dài hơn 5 mét và nặng hơn 2,5 tấn) có thể  hoạt động trong phạm vi 100 km/h chỉ trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 270 km/h. Điều này có thể đạt được nhờ gói M Driver Package tiêu chuẩn.

“Trái tim” của hệ thống M Hybrid là động cơ V8 tăng áp kép S68 4,4 lít cung cấp công suất 489 PS (483 mã lực hoặc 360 kW) từ 5.400 đến 7.200 vòng/phút và mô-men xoắn 650 Nm từ 1.600 đến 5.000 vòng/phút. Động cơ xăng được kết hợp với hộp số tự động M Steptronic tám cấp với Drivelogic cũng như hệ dẫn động bốn bánh M xDrive để truyền động trực tiếp tới các bánh xe. Hệ thống truyền động cũng bao gồm một bộ vi sai M Sport ở trục sau được liên kết với DSC (kiểm soát ổn định động) của xe.

Tham gia cùng động cơ đốt trong là một mô-tơ điện tích hợp vào hộp số có công suất 197 PS (194 mã lực hoặc 145 kW) và mô-men xoắn 280 Nm. Điều này được cung cấp bởi pin lithium-ion gắn dưới sàn với công suất năng lượng 25,7 kWh (tổng 29,5 kWh).

Nếu ở trạng thái sạc đầy, phạm vi hoạt động khoảng 82-88 km theo tiêu chuẩn WLTP và tốc độ tối đa 140 km/h khi chạy hoàn toàn bằng điện. Chiếc xe có thể sử dụng đầu vào AC tối đa là 7,4 kW, với một lần sạc đầy (trạng thái sạc 0-100%) mất khoảng 4,25 giờ.

Theo bảng thông số kỹ thuật của BMW tại Malaysia, các biến thể Shadow Line và Night Gold Line của XM gần như không quá khác nhau. Cả hai đều được trang đèn pha LED thích ứng, gói gương ngoại thất mở rộng, ghế bọc da BMW Individual Merino, vô lăng bọc da M, các chi tiết trang trí nội thất bằng sợi carbon M, dây an toàn M, ghế trước M và bảng điều khiển BMW Individual được bọc da.

Bên trong XM được trang bị điều hòa khí hậu bốn vùng, hệ thống chiếu sáng xung quanh, chức năng thông gió và mát-xa cho hàng ghế trước, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond, tích hợp điện thoại thông minh cho phép kết nối Apple CarPlay và Android Auto, các dịch vụ ConnectedDrive và màn hình cong BMW (cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,9 inch) với Hệ điều hành BMW 8.

Sự khác biệt giữa hai biến thể có sẵn chủ yếu là ở ngoại thất. Với bản Shadow Line có các điểm nhấn Night Gold trên bánh xe 23 inch hợp kim nhẹ, màn hình sao 923 M hai màu. Trong khi đó, bản Shadow Line có thiết kế bánh xe tương tự, nhưng thay vào đó, có các điểm nhấn màu đen. Lốp xe có kích thước 275/35 ở phía trước và 315/30 ở phía sau.

Các tính năng được chia sẻ khác là gói khí động học M, lưới tản nhiệt hình quả thận chiếu sáng Iconic Glow và gói trang trí ngoại thất Shadow Line bóng cao cấp M. Phiên bản Night Gold Line, đúng với tên gọi của nó, có những điểm nhấn bằng vàng trên các khu vực xung quanh cửa sổ và tấm chắn bùn phía sau để bổ sung cho màu sắc của bánh xe.

Bên cạnh đó, chiếc SUV được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo M thích ứng chuyên nghiệp, bao gồm bộ giảm chấn điều khiển điện tử, hệ thống lái chủ động tích hợp (đánh lái bánh sau),.. Ngoài ra còn có hệ thống phanh M Sport với kẹp phanh được sơn đen bóng, hệ thống Driving Assistant Professional (bao gồm AEB, hỗ trợ chuyển làn đường, ACC với tính năng dừng và đi,...), gói Parking Assistant Plus, chế độ 2 (phích cắm ba chân) và chế độ 3 cáp sạc cũng như BMW IconicSounds Electric.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.