Thị trường ô tô, - 14/10/2014 01:48 PM
Trong khi các hãng xe và người tiêu dùng đang chuyển sang những mẫu SUV tiện nghi nhưng nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu, Cadillac lại đi ngược xu hướng này bằng việc trình làng mẫu SUV sang cỡ lớn Escalade 2015. Chính sự táo bạo trên đã mang đến sự thành công nhất định cho hãng xe hạng sang nổi tiếng của Mỹ.

Ra mắt vào năm 1999, Escalade ngay lập tức tạo ra hiệu ứng mạnh khi thu hút khách hàng và đem về lợi nhuận cho Cadillac vào đầu những năm 2000, trong khi những anh em sedan khác của hãng vẫn có doanh số không mấy khả quan. Thế hệ Escalade 2015 là phiên bản thứ 4 được ra mắt sau 15 năm có mặt trên thị trường.

Thiết kế “đậm chất Mỹ”

Về thiết kế, Escalade 2015 vẫn mang dáng dấp hầm hố đậm chất Mỹ và không thể lẫn với bất kỳ chiếc xe nào. Ngoại hình Escalade mới trở nên hút mắt hơn với phần logo trên lưới tản nhiệt mạ chrome. Đi cùng với nó là các đường viền chrome sáng bóng và bộ mâm lớn tới 20 inch và tùy chọn 22 inch.

Điểm nổi bật nhất của Escalade mới là đèn LED thẳng đứng đầy kiêu hãnh, tổng cộng có 142 bóng đèn LED nhỏ được sử dụng cho cụm đèn trước và sau. Trong đó 94 bóng ở đèn sau để tạo nên dãy LED thằng đứng và kéo dài đầy ấn tượng.

Giống phiên bản tiền nhiệm, Cadillac Escalade 2015 sẽ được chia ra thành 2 phiên bản chính: Phiên bản tiêu chuẩn với chiều dài cơ sở ngắn và phiên bản kéo dài ESV với chiều dài cơ sở tăng lên 355mm và chiều dài tổng thể được kéo dài hơn 508mm so với thế hệ cũ.

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Escalade là 5.180 x 2.044 x 1.889 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.946mm. Trên bản Escalade ESV, các kích thước này là 5.698 x 2.044 x 1.880, chiều dài cơ sở 3.302mm.

Với thông số ấn tượng đó, Cadillac Escalade 2015 sở hữu kích thước khá bệ vệ cùng không gian nội thất rất thoải mái và thể tích khoang chứa đồ tăng lên đến 60% so với những chiếc Escalade thế hệ thứ ba. Nhờ khung sườn thép cứng cáp hơn 75%, Escalade 2015 có khả năng kéo lên đến 3,7 tấn.

Nội thất sang trọng một cách khác biệt

Nội thất của Escalade 2015 mới là sự khác biệt, nó được xem như chuẩn mực và niềm tự nào mà GM tạo ra dành cho xe. Nội thất của chiếc xe được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp như gỗ, da, thép tán với nhiều chi tiết được làm bằng tay nhằm đảm bảo độ tỉ mỉ cao.

Nội thất Escalade còn tạo ấn tượng mạnh với bảng điều khiển là hệ thống màn hình cảm ứng tựa máy tính bảng CUE kích thước 12,3 inch, có khả năng kích hoạt bằng giọng nói, cử chỉ và cảm ứng điện dụng, hệ thống âm thanh BOSE. Điểm trừ duy nhất của xe chính là phần cần số có phần mất thẩm mỹ và "lạc tông" khi được đặt trên vô lăng và khá dài.

Escalade là mẫu xe 7 chỗ với 3 hàng ghế đảm bảo sự rộng rãi, thoải mái và dễ chịu cho người ngồi dù ở ghế lái hay hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 có thiết kế riêng biệt và được tách rời để tạo lối đi ở giữa.

Bên cạnh đó, hàng ghế trước còn được trang bị hệ thống sưởi và làm mát với 18 vị trí chỉnh điện. Thậm chí ghế lái còn có chức năng mát xa. Riêng hàng ghế thứ 2 thì chỉ được trang bị hệ thống sưởi và giải trí với 2 màn hình LCD rộng 7 inch.

Động cơ mạnh mẽ

"Trái tim" của Escalade 2015 là động cơ EcoTec3 dung tích lên đến 6.2 lít, V8 có khả năng sản sinh 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 16l/100km.

Động cơ 6.2 lít, V8 mới sở hữu những công nghệ hàng đầu hiện nay về động cơ như: Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều khiển van biến thiên liên tục theo thời gian, hệ thống đánh lửa tiên tiến, những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như Active Fuel Management và Cylinder Deactivation…

Động cơ mới này tăng 5% về công suất và 10% về mômen xoắn so với thế hệ trước trước sử dụng hộp số tự động sáu cấp Hydra-Matic.

Công nghệ hiện đại

Trên phiên bản Escalade Tour và Escalade Sport, chiếc Escalade có trang bị chuẩn gồm có hệ thống Magnetic Ride Control, hệ thống giúp nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành êm ái cho chiếc xe, các cảm biến và khả năng đáp ứng trong dung sai mỗi phần nghìn của một giây. Hệ thống này có thể dao động trong phạm vi van điều tiết độ cứng hệ thống treo, đồng thời cải thiện khả năng xử lý và kiểm soát xe.

Hơn nữa, các phiên bản sử dụng dẫn động 4 bánh sẽ có thêm 2 cấp tốc độ tương ứng với nó. Một số chức năng tiêu chuẩn mới được trang bị trên xe là: Hệ thống camera xung quanh, kết nối 4G LTE, cốp chỉnh điện (áp dụng với cả đóng và mở cốp).

Phiên bản và giá bán

Không chỉ sang trọng trong thiết kế, động cơ mạnh mẽ, Escalade 2015 cũng có giá bán xứng tầm không kém. Mức khởi điểm cho bản tiêu chuẩn, dẫn động cầu sau sẽ là 71.695 USD chưa bao gồm phí vận chuyển, cao hơn phiên bản trước gần 4.000 USD. Trên bản Escalade Luxury là 76.690 USD và cao cấp nhất là Escalade Premium 81.190 USD. Tùy chọn ESV cộng thêm 3.000 USD.

Nếu khách hàng yêu thích hệ truyền động 4 bánh, xe sẽ có mức giá lần lượt từ 75.290, 79.290 và 83.790 USD. Xe đã ‘lên kệ’ tại Mỹ và sẽ bán tại châu Âu vào cuối năm nay với 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất và 3 màu sắc nội thất.

Đối thủ chính của Escalade đến từ châu Âu và cả châu Á là Mercedes GL-class, Range Rover, Lexus LX, Infiniti QX80 hay các đồng hương như Lincoln Navigator, Chevrolet Suburban và GMC Yukon.

Hình ảnh Cadillac Escalade 2015.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.