Thị trường ô tô, - 05/06/2015 09:20 PM
BMW X1 2016 không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp, mà thực sự được xem như là một mẫu xe hoàn toàn mới. Điều này được thể hiện rõ ngay từ thiết kế đến các trang bị mới.

Đã có thời điểm BMW X1 là mẫu xe không có đối thủ trên thị trường. Lý do là từ khi ra mắt vào năm 2009, X1 thiết lập một phân khúc mới trong thế giới xe: SUV cỡ nhỏ hạng sang. Chính vì vậy mà mẫu xe “một mình một sân” này làm mưa làm gió, với hơn 700.000 sản phẩm đến tay khách hàng trên thế giới, bất chấp những nhược điểm đi ngược lại truyền thống BMW, như nội thất sử dụng vật liệu nhựa rẻ tiền, trang thiết bị sơ sài, hệ thống giảm xóc cứng.

Nhưng với sự xuất hiện của Audi Q3 hai năm sau đó và Mercedes-Benz GLA vào năm 2013 cùng với sự tiến bộ của các đối thủ đến từ Hàn Quốc, BMW đã tiến hành cải tiến dòng xe này bằng một phiên bản mới.

“Giống” SUV hơn trước

BMW X1 2016 không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp, mà nó thực sự được xem như là một mẫu xe hoàn toàn mới. Điều này được thể hiện rõ ngay từ thiết kế. Trong khi thế hệ đầu tiên được thiết kế dựa trên khung gầm của 3-series Wagon, với một tỷ lệ có phần “kỳ quặc” khi khoang động cơ quá dài, thì X1 mới được xây dựng trên nền của mẫu xe mới ra mắt cách đây không lâu 2-series GranTourer. Và mọi thứ thật vừa mắt: đầu xe ngắn, mui xe cao ra dáng một chiếc SUV thực thụ, thay vì na ná một chiếc Wagon gầm cao như trước kia.

BMW X1 thế hệ đầu tiên với phần khoang máy được thiết kế quá dài…

 

…và BMW X1 thế hệ mới cân đối hơn, ra dáng một chiếc SUV thực thụ

X1 2016 ngắn hơn 1mm (dài 4.440mm), nhưng lại cao hơn 53mm (cao 1.610mm) so với người tiền nhiệm. Thiết kế mới không chỉ đẹp mắt, mà còn mang lại hiệu quả về mặt không gian. Cụ thể chiếc xe có độ cao hàng ghế trước/sau được gia tăng 36mm/66mm, khoảng để chân ghế sau “cơi nới” thêm 37mm, thậm chí lên tới 66mm khi trượt hết cỡ về phía sau. Dung tích khoang hành lý cũng được nâng lên đáng kể tới 505 lít, lớn hơn so với thế hệ cũ 85 lít, thậm chí có thể mở rộng đến 1550 lít khi gập hàng ghế sau.

Khoang hành lý dung tích lên đến 1505 lít

Nội thất xứng đáng với thương hiệu

Một trải nghiệm hoàn toàn mới đã được thổi vào nội thất của BMW X1 2016. Khoang xe rộng rãi hơn, các chi tiết được chế tạo tỉ mỉ, sử dụng vật liệu cao cấp, mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại và không kém phần trẻ trung.

Nhựa taplo mềm, các chi tiết sử dụng nhiều da và gỗ hơn, được trau chuốt với những đường viền mạ bạc. Bảng điều khiển nổi bật với màn hình trung tâm kích cỡ lớn 8,8inch. Bên cạnh đó là hệ thống điều khiển iDrive cùng nút chuyển đổi chế độ lái. Giờ đây BMW X1 có thể tự hào về nội thất của mình khi so sánh với các đối thủ Audi hay Mercedes.

 

“Trái tim” hoàn toàn mới

Được thiết kế trên khung gầm của 2-series Gran Tourer, X1 trở thành mẫu xe thứ hai và là mẫu SUV đầu tiên của BMW sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Loạt động cơ sử dụng cho X1 cũng mới hoàn toàn. Khi ra mắt vào mùa thu năm nay, mẫu xe mới sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, với 2 mức công suất 192 và 231 mã lực hoặc động cơ diesel 2.0L với các mức công suất 150, 190 hay 231 mã lực.

Ngoại trừ các mẫu động cơ nhỏ nhất sử dụng hệ dẫn động cầu trước, các phiên bản cao hơn vẫn sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive. Tất cả các phiên bản đều kết hợp với hộp số tự động, duy nhất mẫu diesel công suất thấp nhất có tùy chọn hộp số tay, đưa đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội chỉ 4,1 lít/100km.

Nhiều công nghệ, thêm không gian – chất lượng hơn:  X1 mới đã làm đúng những gì người tiêu dùng đang kỳ vọng. Mẫu xe này có thành công không? Hãy cùng chờ xem!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.