Khám Phá, - 13/07/2017 05:45 PM
Với 2 cỗ máy trên cùng một thân xe, Yamaha RXZ Twinboss chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tín đồ yêu xe và công nghệ tại Triển lãm Art of Speed (diễn ra ngày 29/7/2017, tại Malaysia).

Qua tay các thợ độ xe chuyên nghiệp tại Malaysia, RXZ Twinboss được độ lại từ các vật liệu đơn giản, sẵn có. Việc thiết kế RXZ Twinboss là một thách thức khá lớn, khi mà ý tưởng độ máy RXZ lại vừa chỉ bắt đầu từ tháng 4/2017 và một số chi tiết máy không còn sản xuất, nên việc để hồi sinh một cỗ máy những năm 80 của thế kỷ trước này là điều rất khó.

Việc độ lại động cơ tưởng chừng đơn giản, nhưng các kỹ sư Malaysia đã tự làm khó mình với ý tưởng điên rồ: độ 2 cỗ máy trên cùng một khung xe. Đó là tất cả những gì mà các kỹ sư đang thiết kế mẫu xe cực độc theo ý thích của riêng mình. Tất cả mọi thứ không cần thiết trên RXZ nguyên bản đã được gỡ bỏ, thay vào đó, chỉ giữ lại phần khung trước và hệ thống treo trước được tái sử dụng.

Điểm nhấn của Yamaha RXZ Twinboss là bộ khung hoàn toàn mới, thiết kế được kéo dài, tạo không gian đặt 2 động cơ nối tiếp nhau một cách hoàn mỹ. Động cơ thứ nhất chỉ sử dụng một giò đạp (Kickstarting) để khởi động, động cơ thứ hai sử dụng giò đạp chỉ mang tính thẩm mỹ. Với trục khuỷu được dẫn động trực tiếp thông qua hệ dẫn động bánh răng, dây xích làm tăng thêm vẻ đẹp, cũng như thể hiện sự tinh túy trong nghệ thuật độ xe của các kỹ sư Malaysia.

Nhằm tăng lực kéo đáng kể trên Yamaha RXZ Twinboss, các kỹ sư đã bỏ qua hệ thống phanh trước và chỉ trang bị hệ thống phanh sau dạng đĩa thủy lực. Được biết, chi phí độ Yamaha RXZ Twinboss không quá 40.000 RM (khoảng 212 triệu đồng).

Xuất hiện tại Triển lãm Art of Speed 2017, Yamaha RXZ Twinboss chắc chắn sẽ mang lại cảm hứng đặc biệt cho các tín đồ mê xe và công nghệ. Du khách cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức tiếng nổ của động cơ 2 kỳ Twinboss 2 xy-lanh riêng biệt của Yamaha RXZ Twinboss.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.