Khám Phá, - 11/05/2021 10:02 AM
Dự án động cơ sử dụng nước thay xăng của Yamaha đang là hướng đi trong tương lai của hãng này. Concept Yamaha XT500 H2O là bước đi đầu trong dự án thiết kế năm 2025

Mẫu XT500 H2O mang một thiết kế ấn tượng

Yamaha XT 500 H2O-cafeauto-1

XT 500 H2O sở hữu ngoại hình thon gọn, tối giản và cơ động cao. Các nhà thiết kế của Yamaha không hướng đến sự hầm hố, mạnh mẽ mà hướng đến sự thon gọn, tính cơ động và tối ưu khối lượng xe.

Yamaha XT 500 H2O-cafeauto-2

Khung xe được thiết kế nhỏ, tối ưu hóa cho hoạt động của động cơ. Gắp xe được thiết kế bản to, mỏng nhằm giảm trọng lượng nhưng vẫn giữ được độ chắc chắn. Phần vành xe sẽ có thiết kế đặc biệt theo cơ chế hoạt động của động cơ.

Yamaha XT 500 H2O-cafeauto-3

Yamaha lên ý tưởng cho động cơ mới từ “máy bơm nước”

XT500 H2O được trang bị động cơ với cơ chế đặc biệt. Theo thiết kế được Yamaha tiết lộ, động cơ của XT500 sẽ hoạt động như một máy bơm áp suất cực cao.

Yamaha XT 500 H2O-cafeauto-4

 Nước được động cơ nén lại với áp suất lớn sau đó phóng ra, cùng với thiết kế đặc biệt của trục bánh và vành sau sẽ biến đổi áp lực của nước thành động năng giúp xe di chuyển.

Yamaha XT 500 H2O-cafeauto-5

Nếu công nghệ động cơ này được tạo ra trong tương lai, đây sẽ là một cuộc cách mạng. Nó sẽ giải quết được 2 vấn đề ô nhiễm do động cơ xăng gây ra là tiếng ồn và khí thải.

Yamaha đang muốn đi trước thời đại?

Giữa cuộc cạnh tranh xe điện công nghệ khốc liệt của những thương hiệu hai bánh lớn, Yamaha đã tạo ra nối đi riêng khi huy động những chuyên gia hàng đầu để nghiên cứu Concept XT500 H2O.

Yamaha XT 500 H2O-cafeauto-6

 Mẫu xe này dự kiến sẽ được nghiên cứu chế tạo sớm nhất vào năm 2025. Nếu XT500 H2O được ra mắt, đây sẽ là bước tiến lớn của công nghệ motor, đưa Yamaha trở thành hãng xe đi đầu trong việc sản xuất motor công nghệ cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.