Khám Phá, - 07/05/2020 06:25 PM
Thế hệ thứ 2 của Yamaha MT-03 vừa lộ diện với sự lột xác ở kiểu dáng, mang cảm hứng từ dòng nakedbike MT của Yamaha ra mắt trước đó.

Phần lớn thiết kế của MT-03 dựa trên chiếc sportbike R3 phiên bản mới (ra mắt năm 2019), 2020 MT-03 chia sẻ cùng một táp lô, khung và động cơ,  khung thép hình ống, động cơ 2 xy-lanh 321cc và phanh được trang bị ABS đều được mang từ chiếc R3 sang .

MT03-cafeautovn-1

 

Cảm giác lái, hệ thống phanh

 

Giống như Yamaha MT-125 mới 2020, MT-03 có thiết kế bình xăng được tinh chỉnh lại nhằm phù hợp với thiết kế mặt trước cũng được thay đổi.

MT03-cafeautovn-2

Còn lại với dung tích 14 lít, giờ đây nó ngắn lại tạo dáng vẻ cơ bắp và 2 hốc hút gió rõ rệt hơn. Yamaha đã thêm vào chiếc xe này chút thay đổi bằng cách đặt ghi đông cao hơn 39mm và gần hơn với người lái 19mm.

MT03-cafeautovn-3

Kết quả là một trải nghiệm lái hấp dẫn hơn, được cải thiện hơn nữa nhờ khung xe cân bằng tốt và trọng lượng chỉ 168kg. Điều này cho phép dắt xe và di chuyển xe một cách dễ dàng, cũng như đánh lái một cách linh hoạt - lý tưởng cho việc điều khiển trong đô thị cũng như những chuyến đi xa vào cuối tuần.

MT03-cafeautovn-4

Hệ thống phanh với hai piston phía trước và piston đơn phía sau giúp kéo chiếc xe lên một cách có kiểm soát, mà không có bất kỳ sự tác động rõ ràng nào từ ABS. Với việc điều khiển xe trong thành phố, cần số phía sau cũng được đặt để thuận lợi điều khiển tốt ở tốc độ thấp.

 

Động cơ


Động cơ không thay đổi so với thế hệ MT-03 trước đó, tương thích tiêu chuẩn Euro4 cung cấp khả năng vận hành rất tốt và trơn tru, mượt mà một cách không tưởng tượng được cho tay lái mới.

MT03-cafeautovn-5

Tuy nhiên, xe vẫn tạo ra hiệu suất vừa đủ cho những người đã có kinh nghiệm, tìm kiếm thứ gì đó tiết kiệm cho việc đi lại hàng ngày, có một độ vọt đủ để theo kịp và đi trước đèn giao thông trên bất kỳ con đường nào.

MT03-cafeautovn-6

Động cơ hầu như không có rung động khi chạy giúp tăng sự thoải mái khi di chuyển đường dài.

 

Chất lượng lắp ráp- Độ tin cậy

 

Dựa trên một công thức cơ bản được hình thành lần đầu tiên cho R3 2015, Yamaha MT-03 do Indonesia chế tạo đã hình thành một gói hoàn thiện độc đáo, với linh kiện được lắp ráp chắc chắn và nước sơn hoàn thiện tốt.

 

Chi phí vận hành & giá bán

 

Tại Mỹ, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 4.599 USD (~107,6 triệu VNĐ) và được bán ra từ tháng 2-2020. Hiện tại, Yamaha MT-03 thế hệ hiện hành đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 139 triệu đồng.

MT03-cafeautovn-7

 

Trang bị theo xe

 

Hệ thống đồng hồ LCD được cải tiến, dễ đọc trong mọi điều kiện ánh sáng, cùng với đó là bộ đèn pha LED kép giúp xe có khả năng chiếu sáng tốt hơn và có thể thu hút nhiều người trẻ hơn so với thiết kế bảo thủ trước đây. Đèn hậu và đèn báo cũng đều là đèn LED.

MT03-cafeautovn-

Với việc trang bị hệ thống phuộc Upside-down đường kính 37mm không thể điều chỉnh, Yamaha cho biết hệ thống phuộc mới cứng hơn và cung cấp độ phản hồi tốt hơn đồng thời mang lại nhiều cảm giác cao cấp hơn.

 

Nhưng thật không may, trong một phân khúc cạnh tranh khốc liệt như vậy, Yamaha vẫn trông khá nhạt nhẽo, thiếu sự tinh tế của Honda CB300R và sự phấn khích của chiếc KTM 390 Duke xi-lanh đơn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.