Khám Phá, - 05/01/2019 05:59 PM
Với sự phát triển không ngừng của kỷ nguyên công nghệ, các hệ thống camera nhận diện khuôn mặt đã không còn quá xa lạ và đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người tiêu dùng khi công nghệ này đã xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại thông minh hay xe hơi.

Và Volvo sẽ là thương hiệu xe hơi tiếp theo tích hợp hệ thống camera nhận diện khuôn mặt lên các model của mình ngay trong năm nay. Đó là thông tin mới được tạp chí Car Magazine công bố. Theo tạp chí xe hơi đến từ Anh, hệ thống này sẽ không đóng vai trò như một trang bị tiêu chuẩn, thay vào đó nó sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Được biết, hệ thống có khả năng phát hiện những vấn đề sức khỏe của người lái chứ không hoạt động như một công cụ mở khóa mà chúng ta thường thấy trên smartphone.

Điều này có nghĩa là hệ thống camera nhận diện khuôn mặt nói trên sẽ cấu thành vào hệ thống an toàn trên những chiếc Volvo sắp tới với nhiệm vụ hàng đầu là giám sát tình trạng của người lái. Và tùy vào những gì mà camera nhận thấy, chiếc xe sẽ đưa ra những phản ứng khác nhau. Còn về mặt tổng thể, Car Magazine vẫn chưa thể khái quát được bởi hầu hết những thông tin liên quan tới hệ thống này vẫn còn được giữ kín và chúng ta chưa thể xác định rõ quy mô cũng như mọi vai trò của nó trên những chiếc xe của Volvo.

Thực chất, hãng xe tới từ Thụy Điển đã từng sử dụng hệ thống camera nhận diện khuôn mặt nói trên trong một dự án mang tên Drive Me xoay quanh việc phát triển và thử nghiệm các công nghệ tự lái. Về mặt lý thuyết, những chiếc xe trong tương lai gần được tích hợp các hệ thống tự lái tiên tiến đều có thể giám sát tài xế thông qua hệ thống này.

Và nếu nhận thấy tình hình bất ổn, những chiếc xe này có thể chiếm quyền kiểm soát và vận hành ở chế độ tự động để đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe cũng như các phương tiện khác.

Ngoài ra, với khả năng nhận diện khuôn mặt, hệ thống này cũng có thể thực hiện điều chỉnh các cài đặt trên xe một cách hoàn toàn tự động theo thói quen, sở thích của người dùng đã được ghi nhớ. Đó có thể là các cài đặt về vô-lăng, vị trí ghế ngồi hay nhiệt độ bên trong cabin.

Tuy nhiên, cái gì cũng luôn có hai mặt. Những dữ liệu cá nhân được hệ thống này thu thập sẽ là một trong những mục tiêu bị đánh cắp hàng đầu và có thể thể được sử dụng để chống lại chính chủ nhân của chúng. Vì vậy, vấn đề bảo mật đối với xe hơi thông minh của tương lai là tối quan trọng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.