Và Volvo sẽ là thương hiệu xe hơi tiếp theo tích hợp hệ thống camera nhận diện khuôn mặt lên các model của mình ngay trong năm nay. Đó là thông tin mới được tạp chí Car Magazine công bố. Theo tạp chí xe hơi đến từ Anh, hệ thống này sẽ không đóng vai trò như một trang bị tiêu chuẩn, thay vào đó nó sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Được biết, hệ thống có khả năng phát hiện những vấn đề sức khỏe của người lái chứ không hoạt động như một công cụ mở khóa mà chúng ta thường thấy trên smartphone.
Điều này có nghĩa là hệ thống camera nhận diện khuôn mặt nói trên sẽ cấu thành vào hệ thống an toàn trên những chiếc Volvo sắp tới với nhiệm vụ hàng đầu là giám sát tình trạng của người lái. Và tùy vào những gì mà camera nhận thấy, chiếc xe sẽ đưa ra những phản ứng khác nhau. Còn về mặt tổng thể, Car Magazine vẫn chưa thể khái quát được bởi hầu hết những thông tin liên quan tới hệ thống này vẫn còn được giữ kín và chúng ta chưa thể xác định rõ quy mô cũng như mọi vai trò của nó trên những chiếc xe của Volvo.
Thực chất, hãng xe tới từ Thụy Điển đã từng sử dụng hệ thống camera nhận diện khuôn mặt nói trên trong một dự án mang tên Drive Me xoay quanh việc phát triển và thử nghiệm các công nghệ tự lái. Về mặt lý thuyết, những chiếc xe trong tương lai gần được tích hợp các hệ thống tự lái tiên tiến đều có thể giám sát tài xế thông qua hệ thống này.
Và nếu nhận thấy tình hình bất ổn, những chiếc xe này có thể chiếm quyền kiểm soát và vận hành ở chế độ tự động để đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe cũng như các phương tiện khác.
Ngoài ra, với khả năng nhận diện khuôn mặt, hệ thống này cũng có thể thực hiện điều chỉnh các cài đặt trên xe một cách hoàn toàn tự động theo thói quen, sở thích của người dùng đã được ghi nhớ. Đó có thể là các cài đặt về vô-lăng, vị trí ghế ngồi hay nhiệt độ bên trong cabin.
Tuy nhiên, cái gì cũng luôn có hai mặt. Những dữ liệu cá nhân được hệ thống này thu thập sẽ là một trong những mục tiêu bị đánh cắp hàng đầu và có thể thể được sử dụng để chống lại chính chủ nhân của chúng. Vì vậy, vấn đề bảo mật đối với xe hơi thông minh của tương lai là tối quan trọng.
Máy ảnh tốc độ Parifex Nano không chỉ có thể đo tốc độ của một chiếc xe, nó còn có thể tính toán khoảng cách, gia tốc và hơn thế nữa. Có thể cho thấy tất cả các vi phạm của xe, hoạt động trong bán kính 100 mét và phủ sóng 360 °.
Mercedes-Benz đang phải tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe thuộc nhiều dòng khác nhau vì một số lỗi nhỏ khiến camera lùi hoạt động không bình thường tại thị trường Mỹ.
Woven Planet – công ty con của Toyota và là đơn vị phát triển và duy trì các sản phẩm và công nghệ của hãng xe Nhật Bản sẽ áp dụng phương pháp giống Tesla để phát triển công nghệ tự lái.
Bước sang năm 2022 sẽ có những quy định mới, nhiều loại thuế phí cũng có sự thay đổi,… cùng nhiều thông tin khác mà người sử dụng ô tô cần biết.
Chúng ta đều biết Bugatti Chiron Super Sport là một trong những chiếc xe toàn diện bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng dù sao đi nữa thì nó vẫn chỉ là một chiếc xe nên một vài sai sót là điều không tránh khỏi.