Xe miễn đăng kiểm lần đầu vẫn phải chờ dài cổ cả tháng trời. Đây là tình trạng đang diễn ra tại một số trung tâm đăng kiểm ở thời điểm hiện tại.

Nhiều chủ phương tiện vui mừng thoát cảnh chờ đợi khi đi đăng kiểm diễn ra suốt mấy tháng nay. Thế nhưng trên thực tế, việc chờ đợi vẫn diễn ra với những xe thuộc diện miễn kiểm định lần đầu này.

Anh Sơn, chủ nhân xe ô tô 4 chỗ vừa mới mua cho biết, dù thay đổi thông tư nhưng nếu xe mới vẫn phải xếp số thì cũng không khác bình thường. Vì vẫn phải chờ 5 - 7 ngày mới có tem kiểm định, chỉ khác không phải đánh xe đến. Tình trạng này cũng xảy ra ở trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.14D (cụm công nghiệp Thanh Oai, xã Bích Hòa, Thanh Oai).

Bên cạnh đó, một số người dân đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.14D làm thủ tục đăng kiểm cho xe mới mua của gia đình vào ngày 27/3 cũng tỏ ra bức xúc khi mang đầy đủ các loại giấy tờ xuống trung tâm để xin cấp tem đăng kiểm và mua phí đường bộ. Sau khoảng 20- 30 phút xếp hàng, trình đầy đủ giấy tờ, khai đầy đủ số khung, số máy xe, sau đó đều nhận được phiếu hẹn quay lại làm các thủ tục tận ngày 22/4.

Thông tư 02 có hiệu lực thi hành từ ngày 22/3 với quy định miễn đăng kiểm ô tô mới chưa qua sử dụng. Theo đó, ngoài việc không phải đưa phương tiện đến kiểm tra, chủ xe hoặc người được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định và cung cấp bản cà số khung, số máy để trung tâm đăng kiểm dán vào hồ sơ phương tiện.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đến nay, toàn quốc có 234/281 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động (đạt 83%), 47 trạm vẫn còn đang đóng cửa (chiếm 17%), trong đó một số đơn vị do thiếu đăng kiểm viên, số khác do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Vị lãnh đạo này cũng chia sẻ thêm, đơn vị đang gấp rút xây dựng phần mềm để tới đây người dân đăng kiểm lần đầu với xe mới có thể ngồi ở nhà khai trực tuyến, rồi nộp tiền trực tuyến, sau đó đến hẹn chỉ việc đến lấy hồ sơ. Thậm chí, sau này sẽ đề xuất thêm việc miễn phí cấp tem đăng điểm lần đầu với xe ô tô mới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.