Thị trường xe máy, - 13/01/2023 02:40 PM
Chỉ trong thời gian ngắn, phân khúc xe máy số phổ thông 125 phân khối đổ lại tại thị trường Việt Nam bỗng chốt xuất hiện nhiều mẫu mã mới đến từ Thái Lan.

Phân khúc xe máy số phổ thông 110 phân khối tại Việt Nam từ trước đến nay có sự góp mặt của không ít mẫu mã. Hầu hết mẫu xe ở phân khúc này đều có thiết kế nhỏ gọn, trang bị những tính năng cơ bản, động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Với sự áp đảo về doanh số bán hàng, những năm gần đây Honda Wave Alpha được xem là “kẻ thống trị” phân khúc xe máy số phổ thông 110 phân khối. Chiếm khoảng 30% tổng doanh số mảng xe máy của Honda Việt Nam. Những con số này giúp Honda Wave Alpha trở thành dòng xe máy số phổ thông bán chạy nhất thị trường xe máy Việt Nam.

Hiện tại, áp lực cạnh tranh với Honda Wave Alpha tại thị trường Việt Nam đang ngày càng gia tăng khi phân khúc xe máy số phổ thông 110 phân khối xuất hiện hàng loạt mẫu mã mới.

Trong đó, các đại lý chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP.HCM đưa về mẫu xe GPX Rock 110. Đây là dòng xe mang phong cách thiết kế cổ điển tương tự Honda Dream trước đây. Chiếc GPX PopZ 110 cũng gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5/2022, có kiểu dáng khá giống Honda Super Cub.

Cả hai mẫu xe này đều nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán trong khoảng 35 - 36,5 triệu đồng và dùng chung động cơ xăng 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 110 phân khối, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử GPX Fi. Động cơ này cho công suất, mô-men xoắn cực đại tương tự máy xăng 110 phân khối trên Wave Alpha.

Gần đây nhất, Honda Wave Alpha còn chịu áp lực cạnh tranh đến từ Honda Wave 110i nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe này vừa được một đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe tại TP.HCM nhập khẩu, phân phối.

So với Honda Wave Alpha, Honda Wave 110i “Made in Thailand” có những điểm mới về thiết kế, cũng như trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại hơn như đèn LED, màn hình điện tử... Tuy nhiên, mẫu xe nhập từ Thái Lan này được “hét giá” lên tới 80 triệu đồng.

Lên thêm một chút, cũng được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng có phân khúc nằm ở 125cc. Tương tự, Honda Wave 125i cũng được đưa về Việt Nam và khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ bởi mức giá bán lên đến gần 100 triệu đồng. Wave 125i  thực chất là Honda Future 125 lắp ráp tại thị trường Việt Nam.

Tại Thái Lan, Honda Wave 125i có giá bán 53.800 Baht (khoảng 34 triệu đồng). Ở thời điểm hiện tại, giá bán mẫu xe này đang ở mức 84 - 90 triệu đồng, tức cao hơn gấp 2 lần so với giá bán tại Thái Lan và gần gấp 3 lần so với Honda Future 125 lắp ráp tại Việt Nam.

Cuối cùng, Tại thị trường Thái Lan, Honda CT125 phiên bản mới có giá bán từ 85.000 Bath, giá quy đổi tương đương gần 55 triệu đồng. Tuy nhiên, khi được các đại lý nhập về Việt Nam thì mẫu xe này lại có mức giá cao hơn rất nhiều.

Honda CT125 sở hữu kiểu dáng đậm chất cá tính phong cách, lấy cảm hứng từ CT-Series trong những năm 60 của thế kỷ trước. Bên cạnh đó, CT125 còn có những nét đặc trưng giống với mẫu xe số Super Cub C125, những chi tiết đăc trưng vừa tạo nên sự hoài cổ vừa đem lại cảm giác cá tính, hiện đại.

Xét về mẫu mã, tính năng... rõ ràng Honda Wave Alpha chẳng khác nào khẩu vị đã quá quen thuộc với người Việt, trong khi GPX Rock 110, GPX PopZ 110, Honda Wave 110i... lại hội tụ các yếu tố mới, độc, lạ mà không ít khách hàng sẵn sàng xuống tiền để sở hữu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.