Nhiều công ty lớn như General Motor (GM), Ford, Honda, Toyota, Hyundai Kia, Mercedes-Benz và Volkswagen, đang tham gia vào dự án sản xuất ô tô thông minh. Những chiếc ô tô thế hệ mới không những truy cập được các dịch vụ trực tuyến mà còn có thể “nói chuyện” với các xe khác, với điện thoại thông minh, với các cột đèn giao thông, thậm chí với các trạm sạc điện để xác định xem khi nào và bao lâu phương tiện cần được “ăn no”.
Phát biểu tại Triển lãm Thương mại Điện tử Tiêu dùng (CES) tổ chức hàng năm tại Las Vesgas năm nay, ông Alan Taub, phó chủ tịch tập đoàn GM cho biết “chúng tôi muốn các phương tiện có thể nhận thức được mọi tình huống trong khi di chuyển. Với cảm biến điện tử V2V tích hợp trên xe, điều này đang trở thành hiện thực. Trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy một thế giới xe hơi có thể giao tiếp với nhau”.
Những chiếc xe hơi thông minh có thể nhìn hoặc “cảm” thấy nguy hiểm và lập tức thông báo cho nhau. Chẳng hạn, nếu tầm nhìn của một tài xế bị hạn chế bởi một chiếc xe tải phía trước thì ngay lập tức chiếc camera của xe tải sẽ thông báo nguy hiểm cho tài xế đó. Hoặc người lái cũng có thể hỏi chiếc xe về độ rủi ro khi đang đi vào điểm mù hay thay đổi làn đường.
“Những phương tiện này còn có thể quan sát tuyến đường của xe khác và xác định liệu những chiếc xe đó có sắp chuyển làn đường hay không dựa vào lịch trình mà tài xế đã lập trình trước trên GPS”, Clint Steiner, quản lý cao cấp của công ty ô tô OEM tại Garmin nói. “Trong trường hợp người điều khiển phương tiện mất tập trung, chiếc xe sẽ đưa ra hàng loạt cảnh báo”.
Để tránh thông tin bị “loạn”, Cục An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia Hoa Kỳ đã phát triển phần mềm thí điểm an toàn nhằm đánh giá phản ứng của hệ thống điều khiển va chạm và cảnh báo.
Với mỗi chiếc xe, không phải cứ đổ xăng là có thể sử dụng mà người dùng cần phải nhớ các chu kỳ để thay thế một số bộ phận để có thể yên tâm vận hành, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ và các bộ phận khác.
Những chiếc Honda ADV 160 hoàn toàn mới đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản ABS, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thông qua một đại lý chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu ở TP.HCM.
Đăng kiểm là một trong những yêu cầu bắt buộc để xe ô tô có thể lưu hành, tuy nhiên chủ xe cũng cần phải nắm những quy định để tránh việc bị từ chối đăng kiểm.
Sau phiên bản Xpander thường thì Xpander Cross chuẩn bị được nhận phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều chi tiết mới ở phần ngoại hình.
Theo các thông tin chưa xác thực thì trong năm 2023, Hyundai sẽ trình làng mẫu xe điện Ioniq 7 với nhiều khả năng sẽ có công nghệ sạc không dây.