Theo thử nghiệm của IIHS, kết quả bước đầu với 13 mẫu xe crossover chỉ có Mitsibishi Outlander Sport và Subaru Forester được đánh giá an toàn, hai mẫu xe rớt trong bài kiểm tra này là Jeep Wrangler và Nissan Rogue.
Nhằm mô phỏng chính xác tác động của những vụ tai nạn thực sự, IIHS phóng chiếc xe với tốc độ 65 km/h và cho va chạm ở phần chiếm 25% diện tích đầu xe khiến cửa văng xa. Nếu không thắt dây an toàn, hành khách hoàn toàn có thể văng khỏi xe gây chấn thương nặng hoặc tử vong. Trong video cũng thể hiện phần bánh trước biến dạng, tách rời khỏi phần thân hoặc nghiêm trọng hơn là bắn trở lại vào trong xe.
Những công nghệ IIHS sử dụng: chụp hình 3 chiều (3D) mặt khuất vật thể, máy cảm biến độ biến dạng thân xe, chất liệu mô phỏng độ cứng thân xe, cảm biến chấn động gắn trong người nộm.
Phương pháp thử nghiệm mới làm đau đầu các hãng chế tạo trong việc nâng cao độ an toàn trong xe hơi.
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Danh sách những mẫu xe ô tô được xếp hạng an toàn cao trên bảng xếp hạng của Mỹ thường có các mẫu xe của Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng lại vắng bóng những tên tuổi, lý do quan trọng nhất là những thương hiệu này không được thử nghiệm an toàn.
Cả hai phiên bản thế hệ mới của Honda Civic đã được vinh danh ở giải thưởng xe ‘’An toàn nhất 2021’’ (TSP+) theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).
Ra mắt vào năm ngoái, Hyundai Venue đã tạo nên không ít bất ngờ với những gì mà chiếc xe này mang lại.